ภรรยาเซียนมวย สุโขทัย ติดเชื้อโควิด-19 รอผลอีก 1 ราย

ภรรยาเซียนมวย สุโขทัย ติดเชื้อโควิด-19 รอผลอีก 1 ราย

ภรรยาเซียนมวย สุโขทัย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนพี่สาวภรรยารอผลตรวจเชื้อยืนยัน ผู้ว่าฯ สั่งปิด 3 หมู่บ้านใน ต.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ เป็นเขตควบคุมพิเศษป้องกันการแพร่เชื้อขยายวงกว้าง

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย มีมติในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัย ดำเนินการปิด 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ 2 บ้านหนองบัว หมู่ 9 บ้านคลองยาง หมู่ 11 บ้านหลายปอแดง ต.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ให้เป็นพื้นที่ระบาดในการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการพบเซียนมวยติดเชื้อและกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก

ต่อมาในวันนี้พบว่า ภรรยาของเซียนมวยผลการตรวจยืนยันติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปอีก 1คน โดยในตอนนี้เข้ารักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสุโขทัย ห้องแยกโรคควบคุมในห้องปลอดเชื้อเป็นพิเศษ ขณะเดียวกัน ยังรับตัวพี่สาวภรรยาเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสุโขทัยอีก 1 คน เหตุจากพบว่ามีผลบวกต่อเชื้อโควิด-19 และ ต้องรอผลตรวจเชื้อยืนยันอีกครั้งจากโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ที่กรุงเทพฯ

ขณะที่การสั่งปิด 3 หมู่บ้านใน ต.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ เป็นเขตควบคุมพิเศษป้องกันการแพร่เชื้อขยายวงกว้างตามมติของคณะกรรมการโรคติดต่อของจังหวัดสุโขทัยนั้นเนื่องจากว่าในพื้นที่หมู่ที่ 2 , หมู่ 9 และ หมู่ 11ต.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย นั้นเป็นพื้นที่ตั้งของบ้านของเซียนมวยและบรรดาเครือญาติซึ่งก่อนหน้านี้มีการไปมาหาสู่กันสม่ำเสมอและได้มีการกักกันตัวผู้ใกล้ชิดตามมาตรการ 14 วันแล้วยังพบว่า มีการเดินทางเข้าเยี่ยมเยือนกันเสมอจึงได้ออกประกาศเป็นเขตควบคุมพิเศษทั้ง 3 หมู่บ้าน มีการตั้งด่านตรวจคัดกรองอุณหภูมิร่างกาย , การพ่นยาฆ่าเชื้อยานพาหนะและล้างมือด้วยเจลและแอลกอฮอลล์ ผู้เดินทางเข้าออกให้เป็นการทำงานอย่างเข้มข้นในเชิงรุกเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดถ้าพบว่า ผู้ใดมีอาการไข้จะนำตัวเข้าทำการตรวจรักษษยังโรงพยาบาลสุโขทัยในทันที