'พรีเมียร์ลีก' จ่อปิดฤดูกาลหลบโควิด-19

'พรีเมียร์ลีก' จ่อปิดฤดูกาลหลบโควิด-19

"พรีเมียร์ลีก" เล็งประกาศปิดฤดูกาลในการประชุมฉุกเฉินบอร์ดบริหารผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ในวันพฤหัสบดี (19 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังโรคโควิด-19 ยังระบาดหนักอย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า พรีเมียร์ลีก เตรียมประกาศแผนปิดฤดูกาลในการประชุมฉุกเฉินบอร์ดบริหารผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์วันพฤหัสบดี (19 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังก่อนหน้านี้ประกาศเลื่อนการแข่งขันทุกแมตช์ออกไปจนถึงวันที่ 3 เม.ย. และจะกลับมาลงเตะกันใหม่วันที่ 4 เม.ย. เพราะปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โรคโควิด-19)

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังคงรุนแรงและส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตอย่างต่อเนื่องในหลายประเทศ โดยเฉพาะในทวีปยุโรปทั้งยังส่อเค้าว่าสถานการณ์แพร่ระบาดยังคงยืดเยื้อยาวนานกว่าที่คาดการณ์ ทำให้พรีเมียร์ลีกยอมรับว่าอาจจะไม่ได้ลงเตะเป็นเวลาหลายสัปดาห์หลังจากวันที่ 3 เม.ย.

สัปดาห์ที่แล้ว พรีเมียร์ลีกประกาศผ่านเว็บไซต์ว่า หลังหารือร่วมกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) และทุกสโมสรในพรีเมียร์ลีก ทุกฝ่ายมีมติเอกฉันท์ตัดสินใจระงับการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 3 เม.ย. ตามคำแนะนำทางการแพทย์และสถานการณ์ในเวลานี้

คำสั่งดังกล่าวมีผลกับลีกรองอย่างแชมเปียนชิป, ลีกวัน และลีกทู รวมถึงลีกอาชีพทีมหญิงเช่นกัน โดยทุกรายการจะกลับมาแข่งขันตามปกติอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.นี้