'วัดไร่ขิง' งดจัดงานประจำปี หวั่นโควิด-19

'วัดไร่ขิง' งดจัดงานประจำปี หวั่นโควิด-19

"วัดไร่ขิง" งดจัดงานเทศกาลนมัสการปิดทองหลวงพ่อวัดไร่ขิงประจำปี 63 หวั่นโควิด-19 คืนเงินค่าประมูลร้านค้าครบทุกราย 20 เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.63  ที่ศาลาอเนกประสงค์ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม พระเทพศาสนาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง พร้อมด้วยนายแพทย์สามารถ ถิระศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม นายยงยุทธ สวนทอง นายอำเภอสามพราน นายกเทศมนตรีเมืองไร่ขิง นายก อบต.ท่าตลาด โรงพยาบาลสามพราน (วัดไร่ขิง) โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ประกอบการร้านค้า เข้าร่วมประชุมหารือกรณีที่จะมีการเลื่อน หรือยกเลิกการจัดงานเทศกาลนมัสการปิดทองหลวงพ่อวัดไร่ขิง ประจำปี 2563 ซึ่งเดิมมีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-11 เมษายน 2563 เนื่องจากงานเทศกาลดังกล่าวจะมีประชาชนจำนวนมากมาเที่ยวงานประจำปี ทำให้หลายฝ่ายวิตกกังวลเป็นห่วง เกรงว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อาจรุนแรง ไม่สามารถควบคุมได้ จะทำให้สถานการณ์บานปลาย รวมทั้งเป็นมาตรการที่เฝ้าระวัง ควบคุม ป้องกันตามที่รัฐบาลได้ประกาศไว้

158436705435

พระเทพศาสนาภิบาล กล่าวว่า เพื่อสนองนโยบายมติมหาเถรและรัฐบาล ทางวัดจึงมีความเห็นชอบจากทุกฝ่ายให้ ยกเลิกการจัดงานเทศกาลนมัสการปิดทองหลวงพ่อวัดไร่ขิง ประจำปี 2563 ส่วนหนึ่งด้วยความห่วงใยพุทธศาสนิกชนที่จะมาทำบุญ และในส่วนของเงินค่าประมูลร้านค้า จะทำการคืนเงินค่าประมูลร้านค้าให้กับพ่อค้าแม่ค้าให้ครบทุกราย ในวันที่ 20 เมษายน 2563 สร้างความพึงพอใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการอย่างมาก

พระเทพศาสนาภิบาล กล่าวอีกว่า หากพุทธศาสนิกชนจะมาไหว้หลวงพ่อวัดไร่ขิง ทางวัดได้จัดการทำความสะอาดวัดวันเว้นวัน ในโบสถ์ รอบโบสถ์ มีเจลล้างมือ มีการติดตั้งอ่างล้างมือไว้แปดทิศรอบวัด หากญาติโยมมาไหว้หลวงพ่อไร่ขิงก็จะล้างมือได้ และสามารถมาไหว้หลวงพ่อวัดไร่ขิงได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีการปิดโบสถ์แต่อย่างใด