ไฟไหม้โรงงานผลิตสีรถยนต์ย่านมีนบุรี เสียหายหลายล้านบาท

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานสีรถยนต์เก็บทินเนอร์จำนวนมากย่านมีนบุรี เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิง โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตำรวจเร่งหาสาเหตุ คาดว่าสร้างความเสียหายหลายล้านบาท

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 14 มี.ค. ร.ต.อ.โกวิทย์ ใคร่ครวญ รองสารวัตรสอบสวน สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานผสมสีรถยนต์ บริษัท ไทยนครเพนท์ แอนด์ เคมีคอล จำกัด ซอยรามคำแหง 201 แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร จึงประสานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและมูลนิธิร่มไทรมีนบุรีเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง ภายในโกดังและอาคารใกล้เคียง โดยเจ้าหน้าที่ต่างระดมกำลังเข้าฉีดน้ำสกัดแต่ไม่เป็นผล เนื่องจากภายในโกดังมีสารเคมีและสีอยู่เป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีถังทินเนอร์ ถูกไฟไหม้ด้วยเช่นกัน จึงประสานรถโฟมเข้ามาทำการดับไฟ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้

นายลำไพ อินคลอง อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคลายระเบิดมาจากทางด้านหลังของโกดัง จากนั้นไม่นานก็เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลาม ซึ่งช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ไม่มีคนอยู่ภายในตัวโกดัง ตัวเองจึงได้วิ่งขึ้นไปยังชั้น 4 ของอาคาร 2 ซึ่งมีพนักงานพักอาศัยอยู่ประมาณ 10 คน ให้ออกจากตัวอาคารไปอยู่ในที่ปลอดภัย ทำให้เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

นางสาวอรวรรณ ไพบูลย์วัฒนกิจ อายุ 45 ปี พนักงานฝ่ายบัญชี เปิดเผยว่า โรงงานเปิดเมื่อปี 2533 มีเนื้อที่ 4 ไร่ รับผลิตและผสมสีรถยนต์ จำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกต่างประเทศ ส่วนอาคารที่เกิดเหตุคือ อาคาร 3 หรือ โกดัง เป็นฝ่ายผลิต และเก็บส่วนผสมต่างๆ เช่น กล่องกระดาษและ สารเคมี ส่วนอาคาร 5 เป็นอาคารสูง 3 ชั้น เอาไว้สำหรับเก็บสินค้าต่างๆ

158414617153

เบื้องต้นเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสอบสวนและเตรียมประสานไปยังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงเช้านี้ ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ชัด แต่คาดว่าน่าจะอยู่ที่หลายล้านบาท

158414617153