รู้จัก ‘ชงเจริญ กรู๊ฟ’ ร้านอาหารกึ่งบาร์สุดชิลกลางกรุง

รู้จัก ‘ชงเจริญ กรู๊ฟ’ ร้านอาหารกึ่งบาร์สุดชิลกลางกรุง

ชวนรู้จัก "ชงเจริญ กรู๊ฟ" ร้านอาหารกึ่งบาร์สุดฮิตของหนุ่มสาวสายแฮงเอาท์กลางกรุง โดดเด่นด้วยการตกแต่งสไตล์วินเทจ และดนตรีสด

ชงเจริญ กรู๊ฟหนึ่งในร้านอาหารที่ได้รับความสนใจอย่างมากในเวลานี้ เนื่องจากตั้งอยู่ในโซน Groove ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่มีกระแสข่าวว่าผู้ติดเชื้อจำนวนหนึ่งเดินทางมาบริเวณดังกล่าว ซึ่งล่าสุดเซ็นทรัลเวิลด์ ได้ออกแถลงการณ์ (12 มี..2563) ว่า ได้ตรวจสอบไปที่ร้านชงเจริญแล้ว สรุปว่าหนึ่งในผู้ติดเชื้อยืนยันว่าไม่มีใครมาที่ร้านชงเจริญ และโซน Groove แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งเซ็นทรัลเวิลด์และร้านชงเจริญ กรู๊ฟ ก็ได้ออกมาตรการป้องกันเข้ม พร้อมบิ๊กคลีนนิ่ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์จะพามารู้จักชงเจริญ กรู๊ฟ ร้านอาหารกึ่งบาร์สุดคูลแห่งนี้ ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยกระแสความฮิตของสาขาเดิมที่เกษตร-นวมินทร์ หรือสายแฮงเอาท์รู้จักกันในชื่อ ชงเจริญ เฟสติวัล ทำให้ผู้บริหารตัดสินใจพาชงเจริญมาเสิร์ฟความสนุกถึงกลางกรุง แต่ยังคงความโดดเด่นด้วยการตกแต่งสไตล์วินเทจเซี่ยงไฮ้

ก่อนอื่นคงต้องพูดถึงการเดินทางก่อนเลย เพราะว่าด้วยทำเลที่ตั้งทำให้การเดินทางมาค่อนข้างสะดวก เนื่องจากตั้งอยู่ที่ชั้น 2 บริเวณโซน Groove เซ็นทรัลเวิลด์ เรียกว่าเดินเพียงไม่กี่ก้าวก็ถึงรถไฟฟ้าสถานีสยามแล้ว โดยร้านเริ่มเปิดให้บริการลูกค้าประมาณ 10 โมง ไปจนถึงราวเที่ยวคืนครึ่ง เหมาะสำหรับมาแฮงเอาท์กับกลุ่มเพื่อนๆ

158408715283

ที่มา : เฟซบุ๊ค Chongjaroen Groove

158408720223

ที่มา : เฟซบุ๊ค Chongjaroen Groove

158408723675

ที่มา : เฟซบุ๊ค Chongjaroen Groove

โดยหนึ่งในกิมมิกของร้านคือ "ดนตรีสด" ที่ดึงดูดให้สายกินดื่มเดิทางมาฟังเพลงเพลินๆ อย่างไม่ขาดสาย รวมถึงใช้กลยุทธ์เชิญศิลปินชื่อดังมาสร้างสีสันให้ร้านด้วย ทำให้บรรยากาศช่วงค่ำภายในร้านเต็มไปด้วยผู้คนคับคั่ง จนถึงขั้นต้องจองโต๊ะล่วงหน้าเลยทีเดียว

ส่วนเมนูอาหารก็ถือเป็นไฮไลต์สำคัญของที่นี่ ด้วยเมนูอาหารหลากสไตล์ สามารถตอบโจทย์ลูกค้าที่มีความชอบแตกต่างกันได้อย่างครบถ้วน โดยเฉพาะอาหารจานหลักมีให้เลือกตั้งแต่เมนูยอดฮิตของคนไทยอย่างผัดกะเพราเนื้อสับ+ไข่ดาว, กระเพราหมูสับ+ไข่ดาว รวมถึงเมนูผัดไทยกุ้งสด ข้าวผัด หมี่กระเฉด ราดหน้ากรอบปลาแซลมอน ผัดมาม่าชงเจริญ นอกจากนี้ยังมีอาหารแนวฟิวชั่นด้วย เช่น พาสต้าต้มยำกุ้ง พาสต้าน้ำยาปู ฯลฯ

สำหรับสาวๆ สายแซ่บก็มีเมนูที่ต้องถูกใจแน่นอน เช่น ยำวุ้นเส้น ยำเนื้อมะเขือเปาะ ลาบปลาหมึก สลัดแซลมอนเซบ หรือประเภทต้ม ไม่ว่าจะเป็นต้มยำรวมมิตรทะเล ต้มซุปเปอร์ ต้มแซ่บหมู เป็นต้น พร้อมเครื่องดื่มทุกประเภทที่พร้อมเสิร์ฟสายชิลทุกคน

158408725545

ที่มา : เฟซบุ๊ค Chongjaroen Groove

158408729142

ที่มา : เฟซบุ๊ค Chongjaroen Groove

ที่มา : chongjaroengroove, thansettakij, wongnai