‘อะโคนาติก’ เปิดเกมรุกชิงยอดซัมเมอร์

‘อะโคนาติก’ เปิดเกมรุกชิงยอดซัมเมอร์

“อะโคนาติก” ได้จังหวะอากาศร้อนเร็ว เปิดศึกโกยยอด "แอร์เคลื่อนที่-พัดลมไอเย็น" ผนึกโมเดิร์นเทรดยักษ์ใหญ่ ดีลเลอร์ งัดแคมเปญเร่งตัดสินใจซื้อ

นายอานนท์ บัวดี ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ “อะโคนาติก” เปิดเผยว่า สภาพอากาศร้อนของประเทศไทยขณะนี้เป็นจังหวะที่ดีในการโหมทำการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ความเย็น โดยเครื่องปรับอากาศ (แอร์) เคลื่อนที่ และพัดลม “อะโคนาติก” ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจโมเดิร์นเทรด ได้แก่ เพาเวอร์บาย บิ๊กซี เทสโก้โลตัส ไทวัสดุ และ ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ รวมถึง สยามทีวี ตัวแทนจำหน่ายในภาคเหนือทั้งหมด จัดแคมเปญใหญ่ประจำปี  “ช้อปคลายร้อน..แจกทองสนั่นเมือง” โดยอัดฉีดรางวัลใหญ่ อาทิ  สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท ทีวีอะโคนาติก แอนดรอยด์ 65 นิ้ว ฯลฯ รวมมูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท 

"การอัดฉีดแคมเปญลดแลกแจกแถมจะช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงที่ตลาดกำลังมีความต้องการเครื่องปรับอากาศสูงกว่าปกติ มั่นใจว่าเร่งการตัดสินใจซื้อในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ และสร้างยอดขายได้สูงเช่นปีที่ผ่านมา"

อะโคนาติก  นับเป็นแบรนด์สัญชาติไทย ครอบครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในกลุ่มแอร์เคลื่อนที่ โดยปี 2563 นี้ อะโคนาติก มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์แอร์เคลื่อนที่ และ พัดลมไอเย็น อะโคนาติก ทำตลาดในคอนเซปต์ “ใช้ชีวิตคูล...คูล ได้ทุกวัน” หลายรุ่น  หลายราคา เป็นทางเลือกให้กับลูกค้า อาทิ รุ่น 7000 บีทียู 9000 บีทียู 12000 บีทียู และ รุ่น 15000 บีทียู ที่มีให้เลือก จำนวน 6 รุ่น ส่วนผลิตภัณฑ์พัดลมไอเย็น จำนวน 4 รุ่น  พร้อมรายการส่งเสริมการขายผ่อน 0% ตั้งแต่วันนี้-31 พ.ค.

นายอานนท์ กล่าวต่อว่า การทำตลาดต้องปรับตัวให้สอดรับสถานการณ์ ความต้องการและกำลังซื้อของผู้บริโภค ที่มองหาความคุ้มค่าในราคาที่เข้าถึงได้ โดยเฉพาะท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจชะลอตัวเวลานี้ ลูกค้าตัดสินใจซื้อด้วยการพิจารณาจาก “ราคา” เป็นสำคัญ รวมทั้งมูลค่าเพิ่ม เช่น แคมเปญ ส่วนลด รางวัล การแบ่งชำระ 0% ทำให้ลดภาระการจ่ายเงินก้อนใหญ่ในครั้งนี้  สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง อะโคนาติก ได้เตรียมกลยุทธ์รุกตลาดเพื่อขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง