กรมการค้าต่างประเทศ เดินสายประชาสัมพันธ์ข้าวไทย

กรมการค้าต่างประเทศ เดินสายประชาสัมพันธ์ข้าวไทย

กรมการค้าต่างประเทศ เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Gulfood 2020  โชว์ข้าวไทยและสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย สร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพและมาตรฐานข้าวไทย หวังดึงยอดซื้อข้าวเพิ่มในในภูมิภาคตะวันออกกลาง

นายกีรติ รัชโน อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้เข้าร่วมงานงานแสดงสินค้า Gulfood 2020 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 16 – 20ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ข้าวไทยรวมทั้งสร้างความรับรู้เกี่ยวกับมาตรฐานข้าวไทยและศักยภาพของผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยได้นำตัวอย่างข้าวคุณภาพดีของไทย ชนิดต่างๆ เช่น ข้าวหอมมะลิไทย ข้าวขาว ข้าวนึ่ง และข้าวเหนียว ไปจัดแสดงร่วมกับการจัดบอร์ดประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับมาตรฐานข้าวไทย

นอกจากนี้ยังได้นำเสนอข้าวที่มีคุณลักษณะพิเศษของไทยและข้าวเพื่อสุขภาพที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง อาทิ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวหอมนิล ข้าวกล้องแดง ข้าว กข 43 และข้าว กข 79 ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการใหม่ๆ ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น ตลอดจนการจัดให้ชิมตัวอย่างข้าวไทยชนิดต่างๆ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสรสชาติของข้าวไทยที่มีความหลากหลายและเป็นเอกลักษณ์ โดยคูหาประชาสัมพันธ์ของกรมการค้าต่างประเทศได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ซื้อ ผู้นำเข้า ผู้กระจายสินค้า และผู้สนใจทั่วไปเข้าเยี่ยมชมคูหาตลอดการจัดงานประมาณ 1,000 คน และได้มีการสอบถามรายละเอียดต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องคุณลักษณะและมาตรฐาน รวมถึงเรื่องราคาข้าว

   158390719674             

นายกีรติ กล่าวว่า  รวมทั้งยังได้นำผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมเข้าร่วมจัดแสดงและประชาสัมพันธ์ด้วย โดยผู้นำเข้าทั้งจากตะวันออกกลางและจากทั่วโลกกว่า 100 ราย อาทิ อินเดีย ฟิลิปปินส์ บาห์เรน จอร์แดน ออสเตรเลีย และแอฟริกาใต้  ได้ให้ความสนใจสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยทั้งที่เป็นอาหาร (Food) และไม่ใช่อาหาร (Non-Food) ซึ่งมีความโดดเด่นและน่าสนใจ ซึ่งสินค้าที่ได้รับความสนใจสูงสุด ได้แก่ กระเทียมดำ โยเกิร์ตจากมะพร้าว น้ำนมข้าวยาคู ผลิตภัณฑ์แต่งกลิ่นเทียมจากส่วนผสมธรรมชาติ และอาหารสำหรับทารก การร่วมกิจกรรมครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีของผู้ประกอบการไทยในการขยายช่องทางการตลาดให้กับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เข้าสู่ตลาดตะวันออกกลางและประเทศใกล้เคียงต่อไปในอนาคต

158390721157                 

สำหรับงานแสดงสินค้า Gulfood 2020 เป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง ในแต่ละปีมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 98,000 ราย โดยในปีนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 25 มีผู้ประกอบการเข้าร่วมจัดแสดงสินค้า 4,210 ราย จากกว่า 90 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา อาร์เจนตินา อิตาลี ตุรกี อินเดีย จีน และไทย เป็นต้น