'นายกฯ' ถกด่วนศูนย์โควิด19 คาดหลังประชุมแถลงข่าวสำคัญ

'นายกฯ' ถกด่วนศูนย์โควิด19 คาดหลังประชุมแถลงข่าวสำคัญ

"ประยุทธ์" เรียกถกด่วนศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ทำเนียบฯ หลังสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 เริ่มขยายวงกว้างขึ้นในไทย จับตาแถลงข่าวสำคัญหลังประชุม

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดโอกาสให้ ลอร์ดโพลแห่งเบย์สวอเตอร์ สมาชิกสภาขุนนางสหราชอาณาจักร เข้าเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาสเยือนประเทศไทย ที่ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ในวันเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ได้เรียกประชุมด่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า และอาจมีการแถลงข่าวสำคัญหลังการประชุม โดยเฉพาะมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่พบผู้ติดเชื้อในย่านใจกลางกรุงเทพมหานคร

ขณะที่ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเปิดโอกาสให้ นายดนุชา สินธวานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ(กปร.) เข้ารายงานเกี่ยวกับการปฏิบัติภารกิจของสำนักงาน กปร. และ ขอรับนโยบายในการดำเนินโครงการ ตามลำดับ