นิวเจอร์ซีย์-สหรัฐพบผู้เสียชีวิตโควิด-19รายแรก

นิวเจอร์ซีย์-สหรัฐพบผู้เสียชีวิตโควิด-19รายแรก

นิวเจอร์ซีย์พบผู้เสียชีวิตโควิด-19รายแรก ขณะนิวยอร์กเตรียมพื้นที่ควบคุมพิเศษเพื่อรับมือการระบาดของโรคโควิด-19

นายฟิล เมอร์ฟีย์ ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ เปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 รายแรกของรัฐ เมื่อวันอังคาร(10มี.ค.) เป็นชายวัย 60 กว่าปี ซึ่งแถลงยืนยันครั้งนี้มีขึ้นหลังการประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วรัฐเมื่อวันจันทร์(9มี.ค.) ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อทั้งหมดอยู่ที่ 19 ราย

ด้านนายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก เตรียมส่งกองกำลังเนชั่นแนลการ์ดเข้าควบคุมพิเศษในเขตเวสต์เชสเตอร์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในรัฐนี้พร้อมทั้งรับผิดชอบการทำความสะอาดพื้นที่ และจัดส่งอาหารให้ผู้ที่ทำการกักตัวเพื่อเฝ้าระวังอาการ รวมทั้งอำนวยความสะดวกการเดินทางขนส่ง

นายคูโอโม กล่าวว่า พื้นที่ควบคุมที่ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 7.7 ตารางกิโลเมตรในเมืองนิว โรเชลล์ เป็นพื้นที่กักกันแห่งแรกในสหรัฐ เพื่อรับมือกับการระบาดของโรคโควิด-19

ล่าสุด มีผู้ติดเชื้อ 173 คนในรัฐนิวยอร์ก แต่ยังไม่มีรายงานกรณีผู้เสียชีวิต ขณะที่มีผู้ป่วยเพียง 14 คนที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูง คือ เป็นผู้สูงอายุ

ทั้งนี้ เมืองนิว โรเชลล์ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของนครนิวยอร์กซิตี้ มีประชากรประมาณ 79,000 คน เมืองนี้ เป็นส่วนหนึ่งของเขตเวสต์เชสเตอร์ ที่พบผู้ติดเชื้อแล้ว 108 ราย