'หมอระวี' จี้ 'ธรรมนัส' แก้วิกฤตด้วยตนเอง เตือน 'บิ๊กตู่' อย่าออกตัวหวั่นจะตายแทน

'หมอระวี' จี้ 'ธรรมนัส' แก้วิกฤตด้วยตนเอง เตือน 'บิ๊กตู่' อย่าออกตัวหวั่นจะตายแทน

"หมอระวี" ชี้แม้ "ธรรมนัส" ปัดไม่เอี่ยวกักตุนหน้ากากอนามัย ปชช. คงไม่เชื่อ จี้ต้องแก้วิกฤตนี้ด้วยตนเอง เตือน "นายกฯ" อย่าออกตัว หวั่นจะตายแทน

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 63 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณี นายพิตตินันท์ รักเอียด คณะทำงานของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัย ว่า เรื่องนี้มีผลกระทบกับรัฐบาลค่อนข้างมาก เนื่องจากมีการนำเสนอข่าวดังกล่าวทุกช่องทาง ทั้งสื่อหลัก สื่อออนไลน์ รวมถึงในโซเซียลมีเดียต่างๆ และแม้ว่า ร.อ.ธรรมนัส จะออกมาชี้แจงยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร ประชาชนก็คงไม่มีใครเชื่อ รวมถึงในการชี้แจงของ ร.อ.ธรรมนัส ที่บอกว่าได้ให้ นายพิตตินันท์ ไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว แต่ในความเป็นจริง นายพิตตินันท์ กลับไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดี เรื่องนี้จึงถือเป็นจุดอ่อน และเป็นเรื่องของ ร.อ.ธรรมนัส ที่จะต้องแก้วิกฤตนี้ด้วยตนเอง

อ่านข่าว-'ธรรมนัส' แถลง! ปม 'พิตตินันท์-ศรสุวีร์' หน้ากาก 

“เมื่อเรื่องนี้สร้างความเสียหายให้กับ ร.อ.ธรรมนัส ก็ย่อมสร้างความเสียหายให้กับรัฐบาลเช่นกัน ดังนั้น จึงมองว่าเรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อย่าออกมาแถลงว่า ร.อ.ธรรมนัส ไม่เกี่ยวข้องและไม่ผิด เพราะไม่เช่นนั้นนายกรัฐมนตรีจะตายแทน” นพ.ระวี กล่าว

นพ.ระวี กล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้มีกลุ่มประชาชนได้ประสานผ่านมาที่ตนเพื่อต้องการยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้ดำเนินการสอบสวนเอาผิดกับคนที่กักตุนหน้ากากอนามัยทั้งหมดอย่างเด็ดขาด โดยตนได้ประสานให้ทางกลุ่มประชาชนเดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านทาง นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในวันนี้เวลา 10.00น. ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล