'อนุพงษ์' สอนมารยาท ปชป. คิดปรับ ครม. ข้ามพรรค ควรหรือไม่

'อนุพงษ์' สอนมารยาท ปชป. คิดปรับ ครม. ข้ามพรรค ควรหรือไม่

"พล.อ.อนุพงษ์" สอนมารยาท "ประชาธิปัตย์" คิดปรับ ครม. ข้ามพรรค ควรหรือไม่ ยันเป็นเรื่องของ "นายกฯ" ลั่นในยามยากเข็ญ ควรสู้ ไม่ใช่จิกตีภายใน


เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ กรณี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความคิดเห็นในกลุ่มไลน์ ส.ส. ทบทวนการร่วมรัฐบาลถึงขั้นพูดว่า "ไม่อยากพายเรือให้โจนนั่ง" ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรร รองนายกฯหรือไม่ว่า คนที่รับผิดชอบรัฐบาลไม่ว่าจะสำเร็จหรือล้มเหลวจะอยู่ได้หรือไม่ได้ จะอยู่ได้หรือไม่ได้อยู่ที่ไหน อยู่ที่นายกฯ และการปรับคณะรัฐมนตรีก็เป็นเรื่องของนายกฯ

หากจะให้ตนวิพากษ์วิจารณ์ ตนไม่อยากพูด อยากให้จบแค่นี้ในเรื่องของนายกฯ แต่ในความเห็นส่วนตัวเชื่อว่าอาจมีการคุยกันในส่วนของพรรคร่วม แต่คิดหรือไม่ว่าพรรคร่วมควรปรับภายในพรรคตัวเอง หรือข้ามพรรคไป ซึ่งตนคิดว่ามันอยู่ที่มารยาท ถ้าอยากจะคิดหรือคุยกับนายกฯ แต่ยืนยันอำนาจตัดสินใจอยู่ที่นายกฯ ถ้าอยากจะปรับในส่วนของพรรคตัวเองก็ให้ไปคุยกับนายกฯก็น่าจะได้ ส่วนจะปรับหรือไม่ก็เป็นเรื่องของนายกฯ แต่หากจะข้ามพรรคก็ต้องไปดูว่าควรหรือไม่ และต้นยังงงอีกว่าที่แสดงความคิดเห็นนั้นเป็นการแสดงความคิดเห็นในนามพรรคหรือไม่ขอให้มีหลักคิดกันให้ดี

อ่านข่าว-นายกฯลั่น 'ก็ถอนไปสิ' หลังส.ส.ปชป.บางคน จี้พรรคให้

เมื่อถามว่า มีกระแสเรียกร้องให้ปรับรัฐมนตรีบางคนออกจากคณะรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ ตอบว่า เรื่องนี้นายกฯจะเป็นผู้คิดไม่ใช่สื่อและไม่ใช่ตน สถานการณ์ขณะนี้ก็ทำงานไปตามปกติข่าวที่ออกมาก็รู้ว่าไม่ได้เรื่อง ต้นติดตามมาตลอดเห็นไปยุ่งแต่หน้ากากของปลอมอะไรก็ไม่รู้ คนดีๆมาพูดให้ฟังว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะมีการกักตุนหน้ากาก 200 ล้านชิ้น ถามว่าจะเอาที่ไหนมากักตุน เพราะเราผลิตได้แค่นี้มันไม่มีทางเป็นไปได้ แต่ก็ไม่ฟังกัน สื่อก็บอกสถานการเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ตนยืนยันว่าสถานการณ์ธรรมดาอยู่

ส่วนสถานการณ์ที่ไม่ดีคือคนที่ยุ่งกับโซเชียล กับสื่อ เชื่อในสิ่งที่ไม่มีเหตุผล ซึ่งในสภาวะเช่นนี้ในต่างประเทศก็เป็บแบบนี้เหมือนกันไม่ว่าจะเกิดภัยแล้งน้ำท่วม ปัญหาเศรษฐกิจโลก ทุกประเทศก็ประสบปัญหาเช่นนี้ก็ลำบากยากเข็ญก็สู้กันไป เพียงแต่ประเทศใดจะจิกตีภายในกันก็เท่านั้น