‘ผู้ติดเชื้อเกาหลีใต้’ กว่า 2 พันคนรอเตียงรักษาในโรงพยาบาล

‘ผู้ติดเชื้อเกาหลีใต้’ กว่า 2 พันคนรอเตียงรักษาในโรงพยาบาล

ทางการเกาหลีใต้ พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) รายใหม่ 516 คน ส่งผลยอดพุ่งสูงขึ้นรวม 5,328 คน โดยขณะนี้มีผู้ป่วยหลายพันคนรอเตียง เพื่อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเมืองแทกู

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลีใต้ เปิดเผยในวันนี้ว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ส่วนใหญ่อยู่ในเมืองแทกูและรอบๆเมือง ซึ่งแทกูเป็นเมืองใหญ่อันดับ4 ของประเทศ และขณะนี้เป็นพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาดไวรัสไปอย่างรวดเร็วผ่านสาวกลัทธิชินชอนจิ 

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาหลีใต้ คาดว่า จะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวนสูงมากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ เนื่องจากกำลังทำการตรวจสอบเชื้อไวรัสจากสาวกลัทธิดังกล่าวจำนวนกว่า 200,000 คน และกลุ่มผู้ต้องสงสัยอื่นๆอีกหลายพันคน 

นายชุง เซ คยุน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ กล่าวในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ประเทศต้องการมาตรการพิเศษในช่วงสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นนี้ เพื่อที่จะเอาชนะไวรัสโคโรน่า และลดผลกระทบทางเศรษฐกิจ จึงจำเป็นต้องทุ่มเททรัพยากรที่มีอยู่ทั้งหมด เพื่อดำเนินการในเชิงรุก

ด้านนายคิม กังลิป รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขเกาหลีใต้ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลในพื้นที่เมืองแทกูที่มีการระบาดหนักของเกาหลีใต้กำลังทำงานกันอย่างหนัก เพื่อดูแลผู้ติดเชื้อโคโรน่าและรับตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาล แค่เฉพาะในเมืองแทกู มีผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 2,300 คนรอการรักษาในโรงพยาบาลและสถานพยาบาลชั่วคราว สำหรับโรงพยาบาลทหารที่มีเตียงรักษาผู้ป่วยอยู่ 100 เตียง จะถูกเสริมเพิ่มอีก 200 เตียงในวันพรุ่งนี้ (5 ก.พ.)

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีมุน แจ อิน แถลงในวันอังคาร (4 ก.พ.) ว่า พร้อมประกาศทำสงครามกับไวรัสโคโรน่า และกล่าวขอโทษที่หน้ากากอนามัยมีไม่เพียงพอกับประชาชน และสัญญาว่า จะให้การสนับสนุนกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสดังกล่าว