‘Commart’ ลั่นเดินหน้าจัดงาน 5-8 มี.ค.งัดมาตรการ 'เข้ม' สกัดโควิด-19

‘Commart’ ลั่นเดินหน้าจัดงาน 5-8 มี.ค.งัดมาตรการ 'เข้ม' สกัดโควิด-19

‘เออาร์ไอพี’ ลั่นเดินหน้างาน “Commart” 5-8 มี.ค.นี้ ที่ไบเทค บางนา แม้ผู้ค้าไอทีบางรายขอถอนตัว เตรียมพร้อมงัดมาตรการ “เข้ม” สกัด “โควิด-19” รับสภาพยอดขาย ยอดเข้าชมงานอาจ “ลดลง” หากมั่นใจผู้ค้าจะอัดโปรแรงปลุกตลาดที่ซบเซา

เชื่อผู้ค้าอัดโปรฯแรงปลุกตลาด

เขากล่าวว่า commart ครั้งนี้จะมีการเปิดตลาดสินค้าใหม่ โปรโมชั่นลด แลก แจก แถมเต็มที่เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ ด้วยผู้ค้าหวังทำยอดขายให้ได้มากที่สุด ชดเชยจากก่อนหน้านี้ที่ตลาดไอทีไทยค่อนข้างซบเซา ผู้บริโภคไม่ออกมาจับจ่าย แม้มีช่องทางออนไลน์เข้ามาเสริมทว่าไม่สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งหมด เนื่องจากไอทีเป็นที่สินค้ายังต้องมาจับมาเลือกชมจากของจริง

“ผมมั่นใจว่าจะมีการลดราคากันอย่างรุนแรง จากการพูดคุยกับผู้ค้า แต่ละรายเตรียมการกันไว้เต็มที่ พยายามจัดทำโปรโมชั่นที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด ไม่อยากทิ้งโอกาสและหวังสร้างรายได้ให้ได้มากที่สุดในช่วงนี้ เพราะหลังจากนี้ยังคาดเดาได้ยากว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร”

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่เห็นถึงผลกระทบด้านซัพพลายเชนเนื่องจากสินค้าที่นำมาจำหน่ายเป็นล็อตสินค้าเก่าที่อยู่ในมือของผู้ค้าอยู่แล้ว ทว่าหลังจากนี้หากปัญหาทางประเทศจีนยังไม่คลี่คลายหรือมีปัญหาด้านการผลิตเป็นไปได้ว่าสินค้าจะขาดตลาดและมีราคาแพงขึ้น หวังว่าช่วงเดือนมิ.ย.หรือ ก.ค.สถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติได้

ที่ผ่านมางาน commart มียอดเงินสะพัดจะอยู่ราว 2,800-3,000 ล้านบาท ผู้เข้าชมงาน 7-8 แสนคน สำหรับครั้งนี้ทางผู้จัดงานคาดว่ายอดขายและผู้เข้าชมมีโอกาสลดลงจากทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสรวมถึงการถอนตัวของสองรายใหญ่ ดังนั้นจึงยังไม่ขอตั้งเป้าและขอประเมินสถานการณ์วันต่อวัน พร้อมมองว่าหากทำยอดออกมาได้ไม่ดีจะกระทบกับอุตสาหกรรมไอทีไทยโดยภาพรวม