‘โตเกียวดิสนีย์แลนด์’ หวั่น ‘โควิด-19’ ปิดถึงกลางเดือน มี.ค.

‘โตเกียวดิสนีย์แลนด์’ หวั่น ‘โควิด-19’ ปิดถึงกลางเดือน มี.ค.

"โตเกียวดิสนีย์แลนด์" หวั่นสถานการณ์การแพร่ระบาด "โควิด-19" ในญี่ปุ่น ประกาศปิดบริการตั้งแต่วันเสาร์ที่ 29 ก.พ. - 15 มี.ค.นี้ 

บริษัท โอเรียนเต็ลแลนด์ จำกัด เป็นผู้ประกอบการโตเกียวดิสนีย์แลนด์ และโตเกียวดิสนีย์ซี ออกแถลงการณ์ระบุว่า จะปิดให้บริการโตเกียวดิสนีย์แลนด์ชั่วคราว ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 29 ก.พ. - 15 มี.ค.นี้  หลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นมีคำแนะนำหลีกเลี่ยงชุมนุมและกิจกรรมใหญ่เป็นเวลา 2 สัปดาห์  และเกิดขึ้นหลังจากที่นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ได้เรียกร้องให้โรงเรียนทั่วประเทศปิดการเรียนการสอน เพื่อร่วมมือหยุดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

“โตเกียวดิสนีย์แลนด์มีแผนจะกลับมาเปิดอีกครั้งในวันที่ 16 ก.พ. แต่จะพิจารณาตามสถานการณ์ และประกาศให้ทราบอีกครั้ง” เว็บไซต์โอเรียนเต็ลแลนด์ ระบุ 

ทั้งนี้ ผู้ที่ซื้อตั๋วล่วงหน้าเพื่อเข้าโตเกียวดีสนีย์ สามารถติดต่อขอคืนเงินได้ 

มีรายงานว่า เซี่ยงไฮ้ดีสนีย์แลนด์ และฮ่องกงดีสนีย์แลนด์ยังคงปิดบริการมากกว่าหนึ่งเดือน ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงต้นปี ย่อมส่งผลต่อผลประกอบการในไตรมาสสอง อีกทั้งคำประกาศปิดชั่วคราวของโตเกียวดิสนีย์แลนด์ เป็นผลให้สวนสนุกดิสนีย์ที่ตั้งอยู่ในเอเชียทุกแห่งปิดให้บริการชั่วคราวแล้ว เป็นผลกระทบจากแพร่ระบาดโควิด-19

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา เซี่ยงไฮ้ดีสนีย์แลนด์เปิดรายงานผลประกอบการ ระบุว่า การปิดสวนสนุกชั่วคราวเป็นเวลา 2 สัปดาห์อาจส่งผลกระทบต่อกำไรจากการดำเนินงานเป็นเงินกว่า 135 ล้านดอลลาร์