หยุด!ซักฟอกชั่วคราว สภากังวล ส.ส.กลับจากญี่ปุ่นร่วมประชุม

หยุด!ซักฟอกชั่วคราว สภากังวล ส.ส.กลับจากญี่ปุ่นร่วมประชุม

“สภาฯ“ กังวล ส.ส.หญิงไปญี่ปุ่น หวั่นติดไวรัสโควิค-19 ใส่หน้ากากกันพรึบ


หลังมีกระแสข่าวว่าน.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ติดเชื้อโควิด19หลังเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น
ล่าสุดน.ส.พัชรินทร์ ได้ออกมายืนยันในเรื่องดังกล่าวโดยยอมรับว่า เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่นจริง แต่ได้พบแพทย์แล้วปรากฎว่าป่วยเป็นไข้หวัดธรรมดา และมีใบรับรองแพทย์ยืนยัน ไม่ได้ติดไวรัส COVID-19 ตามที่มีกระแสข่าวลือเกิด และยังยังคงใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาผู้แทนราษฎร


ขณะที่การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส. ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย หารือตอนหนึ่งว่าจากกรณีที่มีการแชร์ข่าวส.ส.หญิงพปชร.ติดเชื้อโควิด 19 จึงกังวลว่าตอนนี้เราอยู่ด้วยกัน 500 คนรวมแม้เจ้าตัวจะบอกว่าเป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา แต่ระยะฟักตัวตอนนี้อาจไปถึง 21 วันแล้ว จึงฝากประธานดำเนินการซึ่งความปลอดภัย

ด้านนายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พปชร. กล่าวว่า ถ้าจะเป็นก็เป็นไปกันหมดแล้ว ไม่ต้องมาแจกหน้ากากตอนนี้ เพราะเขาก็มาเข้าประชุมตั้งแต่เมื่อวาน แต่เขาไม่ได้เป็นอะไรมาก


นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภา ในฐานะประธานการประชุม สั่งการให้หน่วยแพทย์ในรัฐสภาตรวจและดูแลผู้ที่เพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ


ขณะที่นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส. พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า มีข่าวว่ามีคนไปญี่ปุ่นมาแล้วป่วย และนีกข่าวก็มีความกังวล แต่ห้องนี้ต้องมีการพ่นฆ่าเชื้ออะไรในค่ำคืนนี้หลังเลิกประชุม