‘ซัมซุง’ ปิดโรงงานในเกาหลีใต้หลังพบผู้ป่วยโควิด-19

‘ซัมซุง’ ปิดโรงงานในเกาหลีใต้หลังพบผู้ป่วยโควิด-19

‘ซัมซุง’ปิดโรงงานในเกาหลีใต้หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 ขณะผู้ป่วยโรคโควิด-19 พุ่งเกิน 500 ตายแล้ว 4 ราย

ซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ บริษัทผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของโลกสัญชาติเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) หนึ่งรายที่โรงงานผลิตอุปกรณ์มือถือของบริษัทในเมืองกูมิ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ส่งผลให้บริษัทต้องสั่งปิดโรงงานดังกล่าวไปจนถึงเช้าวันจันทร์ (24ก.พ.)

ซัมซุง เปิดเผยว่า ชั้นที่พนักงานซึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำงานอยู่นั้น จะยังคงปิดทำการต่อไปจนถึงเช้าวันอังคารที่ 25 ก.พ.

ซัมซุง ระบุว่า บริษัทได้แยกตัวพนักงานคนอื่นๆ ที่ติดต่อกับผู้ติดเชื้อเพื่อกักกันโรคแล้ว และจะทำการทดสอบว่า พวกเขาติดโรคโควิด-19 หรือไม่

ทั้งนี้ โรงงานของซัมซุงในเมืองกูมิ ผลิตสมาร์ทโฟนคิดเป็นส่วนน้อยจากการผลิตทั้งหมดของซัมซุง และส่วนใหญ่เป็นการผลิตเพื่อป้อนตลาดในประเทศเท่านั้น ขณะที่การผลิตสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ของซัมซุงอยู่ในเวียดนามและอินเดีย

ขณะเดียวกัน ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี ( เคซีดีซี ) รายงานสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในประเทศ ว่าผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 4 คน และผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 123 คน ทำให้สถิติผู้ป่วยสะสมในประเทศอยู่ที่อย่างน้อย 556 คน โดยผู้ป่วยใหม่อย่างน้อย 75 คนมีความเกี่ยวข้องกับโบสถ์ของลัทธิชินชอนจิ ที่เมืองแทกู ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 4 ของประเทศ

เคซีดีซี ตั้งสมมติฐานการแพร่ระบาดของเชื้อโรคที่โบสถ์ชินชอนจิในเมืองแทกู ซึ่งเป็นลัทธิความเชื่อเรื่องวันสิ้นโลกว่ามาจากผู้ป่วยคนที่ 31 เป็นหญิงอายุ 61 ปี ร่วมกิจกรรมที่โบสถ์แห่งนี้อย่างน้อย 4 ครั้ง ก่อนได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุด เคซีดีซี กักบริเวณสมาชิกของโบสถ์ชินชอนจิในเมืองแทกู ที่มีทั้งสิ้น 9,336 คน โดยแบ่งเป็นทั้งการกักบริเวณภายในบ้าน และนำตัวมาเฝ้าระวังภายในสถานที่ของทางการ