ราคาทองฟิวเจอร์พุ่งทำนิวไฮรอบกว่า 1 เดือน

ราคาทองฟิวเจอร์พุ่งทำนิวไฮรอบกว่า 1 เดือน

ราคาทองฟิวเจอร์ในวันอังคาร (18 ก.พ.) ทะยานเหนือระดับ 1,600 ดอลลาร์ สูงสุดในรอบกว่า 1 เดือน หลังนักลงทุนกังวลผลกระทบทางเศรษฐกิจจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) และหันมาลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัยมากขึ้น

ราคาทองคำตลาดโคเม็กซ์ (COMEX) ในนิวยอร์ก ส่งมอบเดือน เม.ย. เพิ่มขึ้น 1.2% ปิดที่ 1,604.70 ดอลลาร์/ออนซ์ แตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 เดือน หรือนับตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.

นายเดวิด เมเกอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายซื้อขายทองคำของบริษัทไฮ ริดจ์ ฟิวเจอร์ส เผยว่า ขณะนี้ตลาดหุ้นอยู่ใต้แรงกดดันอย่างหนัก และทำให้ทองคำถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยที่จำเป็น ในช่วงที่มีแต่ข่าวแง่ลบเกี่ยวกับโรคโควิด-19 และผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก

ราคาทองฟิวเจอร์เพิ่มขึ้นหลังจากบริษัทแอ๊ปเปิ้ล อิงค์ ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยี สร้างความประหลาดใจด้วยการยอมรับว่า รายได้อาจต่ำกว่าคาด อันเป็นผลจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจีน

แอ๊ปเปิ้ลระบุว่า การผลิตไอโฟนในจีนสะดุดลงชั่วคราว เนื่องจากสายการผลิตได้หยุดชะงักลง ขณะที่จีนประกาศขยายวันหยุดในช่วงเทศกาลตรุษจีน ส่งผลให้ร้านค้าและโรงงานจำนวนปิดการดำเนินงานนานกว่าที่มีการคาดการณ์ไว้

ก่อนหน้านี้ แอ๊ปเปิ้ลคาดการณ์ว่า รายได้ของบริษัทจะอยู่ในช่วง 6.3-6.7 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือน ม.ค.-มี.ค. ซึ่งเป็นไตรมาส 2 ตามปีงบการเงินของบริษัท