'อาลีบาบา' ผุดแผนช่วยผู้ค้าฝ่าวิกฤตไวรัส

'อาลีบาบา' ผุดแผนช่วยผู้ค้าฝ่าวิกฤตไวรัส

ประกาศ 20 มาตรการเว้นค่าดำเนินงานรายปีบน ‘ทีมอลล์ โกลบอล’

158202620851

ทั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม อาลีบาบา กรุ๊ป ได้ออกมาตรการ 20 ข้อสำหรับทีมอลล์ โกลบอล และแอนท์ ไฟแนนเชียล ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ทีมอลล์ โกลบอล จะลดหรือยกเว้นคิดค่าดำเนินการ ค่าโลจิสติกส์ และค่าบริการเอเจนซี่ให้ผู้ค้า พร้อมลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้ผู้ค้าที่มีความจำเป็น และปรับกฎเกณฑ์บนแพลตฟอร์มให้มีความเหมาะสมมากที่สุด

รายละเอียดสำคัญของมาตรการดังกล่าว ได้แก่ ลดค่าดำเนินการให้ผู้ค้า ทีมอลล์ โกบอลจะยกเว้นค่าบริการรายปีสำหรับช่วงครึ่งแรกของปี 2563 ให้กับสมาชิก และเปิดให้ผู้ค้าใช้เครื่องมือติดตั้งร้านค้า “Winpool Smart Edition” ได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ลดหรือยกเว้นค่าเช่าโกดังสินค้า ลดค่าใช้จ่ายด้านโลจิสติกส์ โดยตลอดทั้งเดือน ก.พ. ผู้ค้าทีมอลล์ โกลบอล จะได้รับยกเว้นค่าเก็บสินค้าจากโกดังเครือข่ายไช่เหนี่ยว และคลังสินค้านานาชาติ 

ผู้ค้าที่ใช้บริการจัดส่งสินค้าอย่างปลอดภัย (Freight service) และบริการนำเข้าสินค้าจากท่าเรือของไช่เหนี่ยว ถ้าสินค้านั้นส่งถึงท่าเรือในประเทศจีนภายในเดือนกุมภาพันธ์ ไช่เหนี่ยวจะยกเว้นการเก็บค่าตู้คอนเทนเนอร์ให้ในช่วงเวลาดังกล่าว ส่วนสินค้าในรอบการขนส่งอื่นๆ ไช่เหนี่ยวจะช่วยจ่ายค่าดูแลตู้สินค้า ค่าตู้คอนเทนเนอร์ และค่าคลังสินค้าให้ 50%

นอกจากนี้ ไช่เหนี่ยวจะช่วยจ่ายค่าขนส่งสำหรับการสั่งสินค้าจากคลังในต่างประเทศให้กับผู้ค้า ส่วนการสั่งสินค้าผ่านโกดังของไช่เหนี่ยวในต่างประเทศ หากค่าจองการส่งสินค้าระหว่างประเทศมีการเพิ่มขึ้น ไช่เหนี่ยวจะช่วยจ่ายส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นให้

ขณะเดียวกัน จะลดค่าบริการเอเจนซี่ โดยสำหรับผู้ค้าที่ทำสัญญากับหนึ่งใน 21 รายของผู้ให้บริการของทีมอลล์ โกลบอล ระหว่างวันที่ 12 ก.พ. ถึง 31 มี.ค.นี้ จะได้รับการยกเว้นค่าบริการเอเจนซี่เป็นเวลา 3 เดือน โดยผู้ให้บริการของทีมอลล์ โกลบอล เป็นตัวแทนของบริษัทที่ช่วยเหลือผู้ค้าในต่างประเทศในการเปิดและบริหารจัดการร้านค้าบนทีมอลล์ โกลบอล พร้อมกันนี้ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 มี.ค.63 โดยทีมอลล์ โกลบอลและแอนท์ ไฟแนนเชียลจะจัดหาเงินกู้ที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าอัตราปกติ 1% ให้กับผู้ค้าที่มีความจำเป็น

นอกจากนี้ การปรับกฎเกณฑ์และมาตรการให้มีความยืดหยุ่น ช่วงเกิดไวรัสโคโรน่า ทีมอลล์ โกลบอล ยังจะปรับกฎเกณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรม การขนส่ง และการคืนเงินช่วงนี้ให้มีความเหมาะสม เพื่อให้เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจ