สิ้น ก.พ.เกษียณย้ายออก ยกเว้น ‘นายกฯ-ส.ว.-ครม.-องคมนตรี’

สิ้น ก.พ.เกษียณย้ายออก ยกเว้น ‘นายกฯ-ส.ว.-ครม.-องคมนตรี’

"ผบ.ทบ." สั่งกรมสวัสดิการ ทบ.ตรวจสอบบ้านพักหลวง ยกเว้นให้ "นายกฯ-สว.-ครม.-องคมนตรี" อยู่ต่อได้ เพราะถือเป็นผู้ทำประโยชน์แก่ประเทศ

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.จากกรณีที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มีแนวความคิดให้นายทหารที่เกษียณราชการย้ายออกจากบ้านหลวงเพื่อเป็นจัดระบบบ้านพักสวัสดิการของทหาร โดยจะจัดให้ทหารที่ยังไม่เกษียณอายุราชการ ได้เข้าไปพักอาศัยต่อนั้น มีรายงานข่าว ว่า ผบ.ทบ. สั่งการไปยังกรมสวัสดิการทหารบก ให้ตรวจสอบบ้านพักของกองทัพบกว่า มีผู้เกษียณอายุราชการที่ยังพักอาศัยอยู่หรือไม่ แล้วให้แบ่งออกเป็น 2 หมวด คือ

1.ให้ทำหนังสือถึงผู้ที่เกษียณอายุราชการแล้วยังอาศัยอยู่ที่บ้านสวัสดิการ และไม่ได้ทำประโยชน์ให้กับประเทศ โดยแจ้งให้ออกจากบ้านพัก ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2563 นี้

2.ในส่วนที่ผู้เกษียณราชการแล้ว แต่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ เช่น นายกรัฐมนตรี, รองนายกรัฐมนตรี, คณะรัฐมนตรี, สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และองคมนตรี ยังสามารถอาศัยอยู่ได้ตามปกติ เพราะทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศ

ในขณะที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เป็นประธานมูลนิธิฯ นั้น เป็นพื้นที่อยู่นอกหน่วยทหาร