#seabournovation ติดเทรนด์ทวิตฯ รุมจวกมาตรการป้องกันไวรัสโคโรน่า

#seabournovation ติดเทรนด์ทวิตฯ รุมจวกมาตรการป้องกันไวรัสโคโรน่า

ชาวโซเชียลแห่ #seabournovation ติดเทรนด์ทวิตฯ รุมจวกมาตรการป้องกันไวรัสโคโรน่า

เช้าวันนี้ (13 ก.พ.2563) เรือสำราญขนาดใหญ่ เดินทางเข้ามาจอดเทียบท่าเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ มีรายงานว่า อย่างน้อยเดือนละ 17 ลำที่เข้าจอดภูเก็ต ซึ่งในวันนี้ เวลา 07.00 น. เรือ SEABOURN OVATION มาจากฮ่องกง มาเลเซีย มาเทียบท่าที่ท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต

และเวลา 10.00 น. เรือ Quantum of the Seas เส้นทางภูเก็ต ปีนัง สิงคโปร์ ภูเก็ต กำหนดมาเทียบท่า บริเวณชายหาดป่าตอง ซึ่งมีลูกเรือและนักท่องเที่ยวกว่า 2,000 คน และวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.2563) เวลา 12.30 น. เรือ Celebrity Consteellation และวันที่ 15 ก.พ. 2563 เวลา 05.30 น เรือ STAR CLIPPER จะเข้ามาเทียบท่าด้วย

ขณะที่ กระแสในทวิตเตอร์ #SeabournOvation ติดเทรนด์เช้านี้ บางรายระบุว่า ชุดกันเชื้อก็ไม่มีให้เจ้าหน้าที่ จะรับผิดชอบยังไง ถ้ามีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ ถ้าพบคนติดเชื้อระบบเศรษฐกิจพังกว่าเดิมอีก

และผู้ใช้ทวิตฯอีกรายระบุว่า ไม่ขอรับนักนทท. จากเรือลำไหนทั้งนั้น ต้นทางปลายทางของการเดินเรือไม่ได้มีชื่อประเทศเราด้วยซ้ำ และคุณก็รู้อยู่แก่ใจว่าช่วงนี้ไวรัสระบาด คุณควรงดการเดินทางเพื่อป้องกันการติดโรค ไม่ใช่ดึงดันแพลนทริป พอโดนปลายทางเทก็มาลงที่ประเทศเรา มันไม่ใช่ธุระของเราเลย