นลท.แห่ซื้อสินทรัพย์เสี่ยงฉุดราคาทองฟิวเจอร์ร่วง

นลท.แห่ซื้อสินทรัพย์เสี่ยงฉุดราคาทองฟิวเจอร์ร่วง

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันอังคาร(11ก.พ.)ร่วงลงขณะที่นักลงทุนหันเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยง โดยคลายความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หลังพบว่าอัตราผู้ติดเชื้อรายใหม่ได้ชะลอตัวลง

นอกจากนี้ ราคาทองยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ซึ่งได้ลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนเม.ย. ร่วงลง 9.40 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,570.10 ดอลลาร์/ออนซ์


รัฐบาลจีนแถลงเมื่อวันอังคาร(11ก.พ.)ว่า ชาวต่างชาติ 2 รายในจีน ซึ่งเป็นชาวอเมริกันและชาวญี่ปุ่นได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ขณะที่จีนมีผู้ป่วยต่างชาติจำนวน 27 รายที่ติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

ด้านนายโซ่ง หนานชาน ผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยาของจีน กล่าวว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในจีนจะแตะระดับสูงสุดในเดือนนี้ ก่อนที่จะทรงตัว และเบาบางลงในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า

นายโซ่ง ซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลกในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรงหรือซาร์ส (ซาร์ส) ในปี 2546 กล่าวว่า สถานการณ์ในจีนในขณะนี้เริ่มดีขึ้นแล้ว โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ได้เริ่มลดลง พร้อมทั้งคาดว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในจีนจะแตะระดับสูงสุดในช่วงกลางเดือนนี้ หรือปลายเดือนนี้ ก่อนที่จำนวนผู้ติดเชื้อจะลดน้อยลง