เปิดสาเหตุ ทหารยิง 'พ.อ.' เสียชีวิตที่โคราช

เปิดสาเหตุ ทหารยิง 'พ.อ.' เสียชีวิตที่โคราช

เปิดสาเหตุ ทหารยิง "พ.อ." เสียชีวิตที่โคราช แค้นใจเรื่องเงิน

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ทหารใช้อาวุธปืน กราดยิง "ผบ.พัน" ที่จ.นครราชสีมา ก่อนหลบหนีเข้าเทอร์มินอล ยิงถังแก๊สระเบิด และยิงชาวบ้าน เด็ก ตำรวจ รวมเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก โดยคนร้ายยังอยู่ระหว่างหลบหนีนั้น

รายงานเหตุการณ์เหตุเกิด เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาประมาณ 15.30 น. ในขณะที่ พ.ต.ท.มงคล คุปติศิริรัตน์ สว.(สอบสวน) ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวรอยู่ที่สถานีตำรวจได้รับแจ้งเหตุทางวิทยุ ว่า มีเหตุคนร้ายยิงผู้อื่นเสียชีวิตอยู่ที่ บ้านเลขที่ 187 หมู่ 3 บ้านถนนหัก ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ ผู้เสียชีวิต

1. พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ กระแส
2. นางอนงค์ มิตรจันทร์

หลังประกอบเหตุได้ไปแย่งอาวุธปืนจากทหารเวรประจำการ ที่ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ และใช้อาวุธ ยิงทหารเวรจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้ขับรถฮัมวี่ของทหาร หลบหนี ออกด้านหลังค่าย หลบหนีไปทางวัดป่าศรัทธารวม และได้ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ที่มาสกัดจับ จนได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 นาย และกระสุนถูกชาวบ้านใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน และขณะนั้น ผู้บาดเจ็บที่นำส่ง โรงพยาบาลมหาราช คือ นายพิทยา แก้วพรม

ผู้ก่อเหตุคือ ส.ท.จักรพันธ์ ถมมา เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา อยู่สังกัดเดียวกันกับผู้ตาย

สาเหตุเบื้องต้น สันนิษฐานว่า เกิดจากการที่ผู้ก่อเหตุไปทวงเงินค่านายหน้าค่าซื้อขายที่ดิน โดยผู้ก่อเหตุมาทวงค่านายหน้า และตกลงกันไม่ได้จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งจะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ทหารกราดยิง ที่โคราช เสียชีวิต 12 คน

ลำดับเวลา! ถอดรหัสแรงจูงใจ ทหาร กราดยิง โคราช

หน่วยรบพิเศษเข้าพื้นที่เทอร์มินอลโคราชแล้ว

โคราชปิดพื้นที่ รัศมี 2 กม. จากเทอร์มินอล 21

4 รพ.ภาคอีสาน ขอรับบริจาคโลหิต ด่วน!

158116218446

158116153872