ยอดเสียชีวิตไวรัสโคโรน่าพุ่งเป็น 259 คน

ยอดเสียชีวิตไวรัสโคโรน่าพุ่งเป็น 259 คน

ยอดเสียชีวิตไวรัสโคโรน่าพุ่งเป็น 259 คน ขณะผู้ติดเชื้อทะยานเป็น 11,791 คน ด้านนายกฯเทศมนตรีอู่ฮั่น ระบุ โรงพยาบาล 2 แห่งที่เพิ่งสร้างขึ้นใหม่ในเมืองจะเปิดให้บริการได้ต้นเดือนก.พ.

คณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติของจีน รายงานสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งมีต้นกำเนิดที่เมืองอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย์ ทางตอนกลางของประเทศ ว่านับตั้งแต่เดือนธ.ค. ปีที่แล้ว จนถึง ณ วันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตแล้ว 259 คน เป็นประชาชนในแผ่นดินใหญ่ทั้งหมด ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่อย่างน้อย 11,791 คน

ทั้งนี้ นอกจากฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวันแล้ว มีการยืนยันการพบผู้ป่วยแล้วอย่างน้อย 23 ประเทศ คือ ไทย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย มาเลเซีย เยอรมนี สหรัฐ ฝรั่งเศส เวียดนาม แคนาดา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ( ยูเออี ) อิตาลี รัสเซีย สหราชอาณาจักร กัมพูชา ฟินแลนด์ อินเดีย เนปาล ฟิลิปปินส์ สเปน ศรีลังกา และสวีเดน

ขณะที่นายโจว เซียนหวัง นายกเทศมนตรีเมืองอู่ฮั่น กล่าวว่า โรงพยาบาล 2 แห่งที่เพิ่งสร้างขึ้นใหม่ในเมืองอู่ฮั่นจะสามารถเปิดให้บริการต่อผู้ป่วยในช่วงต้นเดือนหน้า

ทั้งนี้ โรงพยาบาลหั่วเสินซาน ซึ่งมีพื้นที่ 34,000 ตารางเมตร และมีเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วย 1,000 เตียง จะสามารถให้บริการต่อผู้ป่วยในวันที่ 3 ก.พ. ส่วนโรงพยาบาลเหลยเสินซาน ซึ่งมีพื้นที่ 75,000 ตารางเมตร และมีเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วย 1,500 เตียง จะสามารถเปิดรับผู้ป่วยในวันที่ 6 ก.พ.

คาดว่าโรงพยาบาลใหม่ทั้ง 2 แห่งจะช่วยแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาลแห่งอื่นๆในขณะนี้ของเมืองอู่ฮั่น ซึ่งต้องให้บริการต่อผู้ป่วยมากกว่า 15,000 รายต่อวัน