อุ้มไหวไหม? 2 หุ้นป้าย

อุ้มไหวไหม? 2 หุ้นป้าย

ย้อนไปเมื่อ 4 ปีก่อน หรือปี 2559 แพลนบี มีเดีย (PLANB) ชนะประมูลบริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่มี บิ๊กอ็อด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นนายกสมาคมฯพ่วงด้วยบริหารสิทธิประโยชน์ของพรีเมียร์ลีกไทยแลนด์ เป็นเวลา 4 ปี ด้วยผลตอบแทนสูงถึง

ท่านนายกฯสมาคมฟุตบอล เป็นคนทำงานรวดเร็ว ก็เอา PLANB เข้าเสียบต่อทันที จนทำให้ผู้บริหารลิขสิทธิ์เดิม คือ สยามกีฬาของ ระวิ โหลทอง เสียหาย และนำเรื่องไปฟ้องศาล จนศาลสั่งให้สมาคมฟุตบอลต้องจ่ายค่าเสียหาย 50 ล้านบาทให้สยามกีฬา

ล่าสุด 29 ม.ค.63 ทนายอ๊อด ภีมเดช อมรสุคนธ์ ยื่นฟ้อง บิ๊กอ็อด ในข้อหาการจัดการทรัพย์สินผู้อื่นที่ได้รับมอบหมายโดยทุจริต เพราะ PLANB จะต้องวางเงินประกันกับสมาคมฯ 510 ล้านบาท ในวันประมูล แต่ ทนายอ๊อด บอกว่าถึงวันนี้เงินดังกล่าวยังไม่ได้ แต่ บิ๊กอ็อดและคณะ กลับอนุมัติสัญญาให้ PLANB

ใครผิดใครถูกไม่รู้ อยู่ที่ศาลตัดสิน

แต่ที่โดนแน่ๆแล้ว ก็หุ้น PLANB ที่ถูกกระหน่ำขายอย่างหนักเมื่อวานนี้ ราคาหุ้นจึงลดลง 9.85% มาปิดที่ 5.95 บาท (แต่ถ้าย้อนไปดูราคา PLANB เหมือนมีนกรู้ว่าจะโดนแน่ๆ เลยปล่อยของออกมาก่อนหน้านี้แล้วจากระดับราคา 8 บาท)

เจอเข้าไปอย่างนี้ มีหรือที่หุ้นแม่อย่าง VGI ที่ถือ PLANB 18.8% จะไม่โดน ถูกถล่มขายตามไปด้วย ราคาดิ่งลึกสุดที่ 8.20 บาท ก่อนจะมีมือดีช่วยลากในไม้สุดท้าย 10 ล้านหุ้น ทำให้ปิดตลาดที่ 8.80 บาท ร่วงแค่ 3.3%

ต้องจับตาว่าใครมาอุ้มหุ้นท้ายตลาด และต้องดูว่า วันต่อไป จะถูกทุบ หรือมีเจ้าสัวไหนมาอุ้มอีกไหม!