ฮ่องกงห้ามนทท.จากพื้นที่เสี่ยงเข้าเมือง

ฮ่องกงห้ามนทท.จากพื้นที่เสี่ยงเข้าเมือง

ฮ่องกงห้ามนักท่องเที่ยวจากพื้นที่เสี่ยงเข้าเมือง เพื่อป้องกันไวรัสโคโรน่าระบาด

รัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประกาศจำกัดการเดินทางเข้าเมืองของนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าวซึ่งกำลังทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รัฐบาลฮ่องกง ออกแถลงการณ์ว่า ผู้ที่เดินทางมาจากมณฑลหูเป่ย์ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าวในช่วง 14 วันที่ผ่านมา จะไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าฮ่องกงตั้งแต่วันจันทร์นี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศออกมาเพิ่มเติม แต่พลเมืองฮ่องกงจะได้รับการยกเว้นจากมาตรการคุมเข้มนี้

คณะกรรมการอำนวยการของศูนย์ควบคุมสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งมีนางแคร์รี หล่ำ เป็นประธาน ระบุว่า การตัดสินใจครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ที่มีโอกาสติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เดินทางเข้าฮ่องกง

คณะกรรมการฯระบุว่า จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องจำกัดการเข้ามาของบุคคลเหล่านั้นโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนจะมีการประกาศใช้มาตรการที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นต่อไป

ศูนย์คุ้มครองสุขภาพ (ซีเอชพี) ของกระทรวงสาธารณสุขฮ่องกงรายงาน เมื่อวันอาทิตย์(26 ม.ค.) พบผู้ป่วยโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นเป็น 6 ราย

เมื่อวันเสาร์ (25ม.ค.) นางหล่ำ ประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อรับมือกับเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังระบาดอยู่ในจีน และลุกลามไปยังประเทศอื่นๆทั่วโลกในขณะนี้พร้อมทั้งสั่งให้โรงเรียนต่างๆ ในฮ่องกงยกเลิกการเรียนการสอนไปจนถึงวันที่ 17 ก.พ.