'ประสิทธิชัย' เปิดใจเหตุชิงทอง ปัญหาส่วนตัว-การเงินของบริษัท

'ประสิทธิชัย' เปิดใจเหตุชิงทอง ปัญหาส่วนตัว-การเงินของบริษัท

"ประสิทธิชัย" หรือ ผอ.กอล์ฟ เปิดใจเหตุชิงทอง ปัญหาส่วนตัว-การเงินของบริษัท

เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และคณะทำงาน แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านทองในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่าวันนี้จะแถลงและตอบคำถามของสื่อมวลชน กรณีการจับกุมนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงหบุรี ผู้ต้องหาในการก่อเหตุ

อ่านข่าว-สรุปปมปริศนา! มูลเหตุจูงใจ 'ครูฆ่าชิงทอง'

157975213745

พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. ตัวแทนของพล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวถึงการสืบสวนสอบสวนว่า เฝ้าสังเกตการตัวผู้ต้องหามาระยะเวลาหนึ่ง จนมั่นใจและขอศาลออกหมายจับเมื่อเช้าวานนี้ (22 ม.ค.)

โดยให้นายประสิทธิชัย เขาแก้ว โฟนอินกับสื่อมวลชน มูลเหตุความจูงใจ เพราะปัญหาส่วนตัว และปัญหาการเงินของบริษัท สื่อถามต้องการทองทำไมต้องมีการยิงคนอื่น บอกเป็นการยิงเปิดทาง คิดมาล่วงหน้า 2-3 วัน ส่วนยิงสาวร้านทอง เพราะปืนขัดลำกล้องจึงยิงไปออกไป 2 ลูก และไม่ตั้งใจยิงเด็ก 

ผอ.กอล์ฟ ตั้งใจยิงเพื่อเปิดทาง แต่พลาดไปโดนเด็ก และชี้แจงไม่ใช่อยากตายเพื่ออยากดัง

157975216240

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร. ชี้แจงสื่อมวลชนว่า หลักฐานได้เกือบหมดแล้ว ยังขาดลำกล้องของปืน และท่อเก็บเสียง ยังไม่พบผู้เกี่ยวข้อง ถึงวันนี้ยังไม่พบว่าพ่อของผอ.กอล์ฟที่เป็นอดีตตร.มีเกี่ยวข้อง ส่วนคำให้การของผู้ต้องหากับพยานหลักฐานต้องออกจากกัน และผู้ต้องหามีสิทธิ์เปลี่ยนคำพูดได้เรื่อยๆ เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา

ตอนนี้ตั้งเจตนาฆ่า เจตนาชิงทรัพย์ และผู้ต้องหารับสารภาพทุกข้อหา ขอฟันธงยังเป็นเรื่องประสงค์ต่อทรัพย์ ส่วนการไม่ได้สืบจากเหงื่อ และสื่อถามว่าคนที่แจ้งเบาะแสนั้น เป็นสายลับซึ่งอยู่ในสำนวน

157975375698