โคโรนาไวรัสลามสหรัฐฉุดดัชนีดาวโจนส์ทรุด

โคโรนาไวรัสลามสหรัฐฉุดดัชนีดาวโจนส์ทรุด

ดัชนีหุ้นสำคัญของสหรัฐปิดตลาดวันอังคาร (21ม.ค.)ปรับตัวลง หลังจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(ไอเอ็มเอฟ)ปรับลดคาดการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจโลกในแง่ลบ และนักลงทุนหวาดหวั่นต่อข่าวการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนที่ล่าสุดลุกลามเข้าสู่สหรัฐ

ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปรับตัวลง 152.06 จุด หรือ 0.52% ปิดที่ 29,196.04 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ลดลง 8.83 จุด หรือ 0.27% ปิดที่ 3,320.79 จุด และดัชนีแนสแด็ก ลดลง 18.14 จุด หรือ 0.19 % ปิดที่ 9,370.81 จุด

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทแกว่งตัวสู่แดนลบ หลังจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (ซีดีซี) ยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ในสหรัฐเป็นรายแรก และได้ยกระดับคัดกรองเข้มข้นขึ้นตามสนามบินต่างๆ หลังจากไวรัสชนิดนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 รายในจีน

ด้านองค์การอนามัยโลก เตรียมจัดการประชุมคณะกรรมการฉุกเฉินในวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่นที่กรุงเจนีวา เพื่อหารือเกี่ยวกับการสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ขณะที่ผู้เสียชีวิตและติดเชื้อมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองอู่ฮั่น มณฑลเหอเป่ยของจีน เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 6 ราย ขณะที่ผู้ติดเชื้อไวรัสทั่วประเทศมีจำนวนเกือบ 300 ราย

ทั้งนี้ นอกจากเมืองอู่ฮั่นแล้ว ยังมีการพบผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสในกรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ มณฑลกวางตุ้ง มณฑลเสฉวน ยูนนาน และชานตง

อ่านข่าว-ซีดีซีพบผู้ติดชื้อไวรัสโคโรนารายแรกในสหรัฐ