รองโฆษกตร.แจงไฟไหม้ห้างฯดัง ไร้เจ็บ-ผู้เสียชีวิต

รองโฆษกตร.แจงไฟไหม้ห้างฯดัง ไร้เจ็บ-ผู้เสียชีวิต

"รองโฆษกตร." แจงไฟไหม้ภายในห้างฯดังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ-เสียชีวิต ฝ่ายสืบสวนพร้อมด้วยพิสูจน์หลักฐาน เร่งตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียด คาดต้นเพลิงเกิดจากภายในปล่องระบายอากาศ

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.63  ...กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคารห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านพระราม 9 ว่า ได้รับรายงานจาก สน.ห้วยขวาง ว่า เมื่อ 19 .. 63 เวลาประมาณ 16.00 . ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในอาคาร ฟอร์จูนทาวน์ ถนนรัชดาภิเษก แขวง/เขต ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลง รถดับเพลิง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ร่วมกันควบคุมเพลิงไหม้ พร้อมทั้ง อาสาสมัครกู้ภัย และ ลหน่วยกู้ชีพ คอยให้การช่วยเหลือปฐมพยาลผู้ได้รับบาดเจ็บ

157943222216

เบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้เพลิงสงบแล้ว มีเพียงกลุ่มควันฟุ้งกระจายในบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในอาคารบริเวณที่เกิดเหตุและเร่งระบายควัน โดยขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางเดินรถในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุดังกล่าว

157943224214

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง จะสามารถเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ภายหลังจากเพลิงสงบลงและอุณหภูมิภายในที่เกิดเหตุลงลด เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ตลอดจนพิสูจน์ทราบ ต้นเพลิงว่าเกิดจากที่ใดและกลุ่มควันที่เกิดจากเพลิงไหม้นี้เกิดจากสาเหตุใด ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเหตุต้นเพลิงน่าจะมาจากภายใน บริเวณปล่องระบายอากาศ ภายในบริเวณ ห้างฟอร์จูนทาวน์ ซึ่งยังคงต้องรอการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่ต่อไป

พร้อมกันนี้ พล...จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการเร่งอพยพ ช่วยเหลือ ประชาชน ออกจากบริเวณที่เกิดเหตุโดยเร็ว ด้วยความปลอดภัย ประกอบกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกการจราจร โดยรอบ ให้เกิดการปัญหาจราจรติดขัดน้อยที่สุด ให้ผู้บังคับบัญชาควบคุมสั่งการอย่างใกล้ชิดและเป็นระบบ