ระดมตำรวจมือปราบ เร่งล่าไอ้โม่งฆ่าชิงทอง 3 ศพ

ระดมตำรวจมือปราบ เร่งล่าไอ้โม่งฆ่าชิงทอง 3 ศพ

"วิระชัย" สั่งระดมตำรวจมือปราบ ออกล่าโจรไอ้โม่งฆ่า 3 ศพ จี้ชิงทอง 28 บาท ภายในร้านทองห้างดังลพบุรี ย้ำวันนี้ต้องมีความคืบหน้า

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 63 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รก.ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐพล ศุภระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ได้เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุร้านทองฯ ภายในห้างโรบินสัน กลางเมือง จ.ลพบุรี

พล.ต.อ.วิระชัย ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้ขี่รถจักรยายนต์ เข้ามาจอดที่บริเวณประตูหน้าห้าง ก่อนจะพุ่งตรงไปที่ร้านทอง ระหว่างนั้นเห็น รปภ. ยืนอยู่ที่หน้าร้านทอง คนร้ายจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงไปที่ศีรษะ แต่วิถีกระสุนพลาดไปโดนหัวไหล่ คนร้ายได้หันไปยิงประชาชนที่เลือกซื้อทองอยู่ 3 คน ก่อนจะกราดยิงเข้าไปในร้านทอง ถูกพนักงานล้มลงตรงหน้าเคาน์เตอร์ คนร้ายจึงปีนขึ้นไปบนตู้กระจกกวาดทองไป น้ำหนักรวม 28 บาท มูลค่าประมาณ 672,000 บาท หลบหนีไป ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังออกติดตามไล่ล่าคนร้ายทันที โดยขณะนี้ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้มีการตั้งค่าหัวคนร้ายเป็นเงิน 100,000 บาท สำหรับผู้ที่เเจ้งเบาะเเส ส่วนทองคำรูปพรรณที่คนร้ายได้ไปนั้น หากใครรับไว้ ถือว่ารับของโจร ดังนั้น จึงอยากให้ประชาชนที่พบเห็น สามารถแจ้งเบาะเเสของคนร้ายได้ตลอดเวลา

อ่านข่าว-พ่อโพสต์! แทบขาดใจ 'น้องไทตัล' ถูกโจรจี้ร้านทองยิงเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ได้ตรวจตราอย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจวันละ 9 ครั้ง ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าจะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ได้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 1 ออกไล่ล่าคนร้ายแล้ว โดยในวันนี้จะต้องมีความคืบหน้า ส่วนเบาะเเสที่ได้มีเพียงภาพถ่ายของคนร้ายที่มีรูปร่างสูง ยอมรับว่าคนร้ายมีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธ ดังนั้น จึงได้กำชับให้ทีมติดตามจับกุมใช้ความระมัดระวัง เพราะมีพฤติกรรมโหดร้าย และหากคนร้ายอาจหาญต่อสู้ขืน ก็มีความจำเป็นต้องจับตาย

"เราจะติดตามอย่างเร็วที่สุด วันนี้ต้องมีความคืบหน้า ทั้งเส้นทางการหลบหนี พฤติการคนร้าย ขณะนี้ได้แค่หลักฐานภาพถ่ายของรถ และการเเต่งกายของคนร้าย โดยได้ระดมตำรวจทีมสืบสวน และผู้เชียวชาญ เข้ามาทำงาน เพื่อเร่งไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุ" พล.ต.อ.วิระชัย กล่าว

ทางด้านครอบครัวของ น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ อายุ 31 ปี พนักงานร้านทองที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองลพบุรี เพื่อขอรับใบเอกสารนำไปรับศพ โดยทางครอบครัวยังอยู่ในความโศกเศร้า พร้อมกับวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเกรงว่าอาจจะไปลงมือก่อเหตุอีก

ขณะที่ นางพัชราภรณ์ ทองทิพย์ มารดาของ น.ส.ธิดารัตน์ เปิดเผยว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุถือว่ามีความโหดเหี้ยมเกินไป เห็นว่าสมควรหากมีความจำเป็นที่จะต้องจับตาย ยอมรับว่าสะเทือนใจมาก และไม่กล้าที่จะดูคลิปที่ลูกถูกยิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับในวันนี้ ทางญาติผู้เสียชีวิตต่างเดินทางไปรับศพที่โรงพยาบาลธรรศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อนำไปทำพิธีทางศาสนา