“โรลส์-รอยซ์” ทำสถิติยอดขายสูงสุดรอบ 116 ปี

“โรลส์-รอยซ์” ทำสถิติยอดขายสูงสุดรอบ 116 ปี

"แฟนธอม" ครองความนิยมสูงสุด เอสยูวี "คัลลิแนน" มาแรง ยอดจองล้น

       โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ทำลายสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2562 อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ 116 ปีของบริษัท โดยรถยนต์จำนวน 5,125คัน ส่งมอบให้กับลูกค้าในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก เพิ่มขึ้น 25% จากปี 2561 ที่เคยทำสถิติสูงสุดเช่นกัน

       ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าวว่า เป็นความสำเร็จที่น่าทึ่ง ในสถานการณ์ที่ต้องเผชิญกับผลกระทบในด้านต่างๆ และความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกที่ผันผวน

       ทั้งนี้ ยอดขายของ โรลส์-รอยซ์ เพิ่มขึ้นในทุกภูมิภาค และตลาดสำคัญทุกแห่งสร้างสถิติยอดขายใหม่ โดยยอดสูงสุดอยู่ที่อเมริกาเหนือ ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 33% ของยอดขายทั่วโลก ตามมาด้วยจีน ที่มียอดขายเพิ่มขึ้น 25% ส่วนประประเทศอื่นๆ ที่ทำลายสถิติยอดขาย ได้แก่ รัสเซีย, สิงคโปร์, ญี่ปุ่น, กาตาร์ และเกาหลีใต้

       และเพื่อเป็นการขยายตลาด ปีนี้ โรลส์-รอยซ์ ประกาศเปิดตัวตัวแทนจำหน่ายใหม่อีก 2 ราย ได้แก่ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส บริสเบน และ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เซี่ยงไฮ้ ผู่ตง ทำให้มีตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกถึง 135 ราย

       สำหรับรถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ แฟนธอม ตามมาด้วย ดอว์น และ เรธ ขณะที่ คัลลิแนน เอสยูวีน้องใหม่ ก็ประสบความสำเร็จเป็นรถที่มียอดสั่งจองล่วงหน้าที่สูงที่สุด