กปน.เปิด 18 จุดแจกน้ำดื่มฟรี

กปน.เปิด 18 จุดแจกน้ำดื่มฟรี

กปน.แจกน้ำดื่มฟรี ณ สำนักงานประปาสาขาทั้ง 18 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 8.00 - 20.00 น.

การประปานครหลวง หรือ กปน. (Metropolitan Waterworks Authority - MWA) ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์หลังขณะนี้เกิดสถานการณ์ภัยแล้งรุนแรงในปี 2563 ส่งผลให้น้ำประปาในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยามีรสกร่อยในบางช่วง(มีรสเค็ม)

โดยได้ให้รายละเอียดว่า...กปน. เปิด 18 จุดจ่ายน้ำประปาดื่มได้ ให้บริการประชาชนฟรีทุกสาขาใกล้บ้าน

กปน.เปิด 18 จุดแจกน้ำดื่มฟรี
นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์ภัยแล้งรุนแรงในปี 2563 นี้ ส่งผลให้น้ำประปาในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยามีรสกร่อยในบางช่วงเวลา ในการนี้ กปน. ได้เปิดจุดจ่ายน้ำประปาดื่มได้ ณ สำนักงานประปาสาขาทั้ง 18 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยมีวัตถุประสงค์ให้ประชาชนสามารถนำภาชนะมารับน้ำประปาได้ฟรี โดยเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 8.00 - 20.00 น. ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

ซึ่งน้ำประปาที่นำมาให้บริการเป็นน้ำประปาที่ผลิตจากโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ ซึ่งรับน้ำจากแม่น้ำแม่กลองที่ไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูง และมีคุณภาพตามเกณฑ์แนะนำขององค์การอนามัยโลก

ทั้งนี้ ภาวะน้ำทะเลหนุนสูงไม่ได้ส่งผลกระทบต่อคุณภาพน้ำประปาทุกวัน หากวันใดที่ไม่มีน้ำทะเลหนุนสูง ก็สามารถอุปโภค-บริโภคน้ำประปาได้ตามปกติ และควรสำรองไว้บริโภคสำหรับวันต่อ ๆ ไป โดยประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์น้ำประปาประจำวันผ่านทุกช่องทางจาก กปน. ได้ดังนี้ bit.ly/twqonline หรือ แอปพลิเคชัน MWA onMobile / Facebook Twitter และ Line@ ภายใต้ชื่อเดียวกัน @MWAthailand หากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ MWA Call Center 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง

กปน.เปิด 18 จุดแจกน้ำดื่มฟรี

.

กปน.เปิด 18 จุดแจกน้ำดื่มฟรี

157838754631