‘รอง ผบ.ตร.’ มอบนโยบาย จราจรปีใหม่ 

‘รอง ผบ.ตร.’ มอบนโยบาย จราจรปีใหม่ 

“พล.ต.อ.สุวัฒน์” มอบนโยบายงานจราจร นครบาล จัดกำลัง 3 พันนายอำนวยความสะดวกทุกถสถานีขนส่ง จุดเคาน์ดาวน์ เส้นทางหลัก-รอง ตั้งด่านจุดสกัดป้องอุบัติเหตุ ปรามอาชญากรรม เพิ่มความสะดวกปชช.

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.62 ที่กองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วยพล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผบ.ตร.และ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. เข้าตรวจเยี่ยมข้าราชการตำรวจ สายงานจราจรในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช..) และมอบนโยบายเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติเกี่ยวกับการบริหารงานด้านการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 โดยมีพล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช..และ พล...จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.. กับ พล...คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผบก.จร.พร้อมข้าราชการตำรวจสายงานจราจร 202 นาย รับมอบนโยบาย เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ได้วางมาตรการอำนวยความสะดวกการจราจร และป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยระดมกำลังตำรวจจราจรกว่า 3,000 นาย ตรวจตราเส้นทางเข้า-ออก กรุงเทพมหานคร, สถานีขนส่ง, สถานีรถไฟและสนามบิน รวมถึงสถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ และสวดมนต์ข้ามปี โดยให้เตรียมเส้นทางเลี่ยงและเส้นทางสำรอง พร้อมได้รณรงค์ขอความร่วมมือจากประชาชนให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุ โดยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เตรียมการช่วยเหลือประชาชนกรณีมีเหตุฉุกเฉิน เช่น รถยก, รถกู้ภัย, รถฉุกเฉิน 

นอกจากนี้ ยังจัดตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร, จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์, จุตตรวจป้องกันการแข่งรถในทางเพื่อป้องกันอุบัติเหตุให้กับประชาชนในพื้นที่จุดเสี่ยง ส่วนจุดก่อสร้างตามแต่ละเส้นทาง ก็ได้ประสานไปยังผู้ดำเนินการก่อสร้างโครงการต่างๆ เพื่อขอคืนพื้นผิวจราจรวันนี้เป็นวันสุดท้าย โดยพรุ่งนี้จะตรวจสอบอีกครั้งว่าครบทั้งหมดแล้วหรือไม่

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดกิจกรรม “ร่วมมือร่วมใจลดอุบัติภัยทางถนน ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ และสถานีรถไฟหัวลำโพง ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคมนี้ ถึงวันที่ 2 มกราคม 2563 เพื่อส่งประชาชนกลับภูมิลำเนา และรับประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ โดยจะปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำความสะอาดเครื่องหมายจราจร รวมถึงทางม้าลายที่ชำรุดรอบสถานีขนส่งฯ พร้อมตั้งจุดพักคอยอำนวยความสะดวก บริการแนะนำเส้นทางและเตือนภัยอาชญากรรมแก่ประชาชน สำหรับผู้ให้บริการรถสาธารณะ จะจัดรถตู้ให้บริการรับ-ส่งตามเส้นทางต่างๆ ทั้งยังจะให้บริการตรวจสภาพและบำรุงรักษารถ ที่บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารงานสายตรวจ บก.จร.

ในส่วนของการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณที่มีการก่อสร้างเส้นทาง ขณะนี้ได้มีการขอคืนพื้นที่ผิวการจราจรแล้ว ส่วนการประเมินสถานการณ์ความมั่นคง จากข้อมูลหน่วยข่าวกรอง ยืนยันยังไม่พบกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ แต่เพื่อความไม่ประมาทได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ ประสานข้อมูลด้านข่าวกรองกับหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง หากพบสิ่งที่น่าสงสัยก็จะนำกำลังเข้าไปตรวจสอบทันที

พล...สุวัฒน์ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังได้จัดให้มีจิตอาสาปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเคลื่อนที่เร็ว ตรวจสภาพรถและตรวจวัดแอลกอฮอล์ให้กับรถยนต์โดยสารสาธารณะ ตามสถานีรถตู้และกวดขันความพร้อมของสภาพรถผู้ขับรถยนต์ทุกชนิด ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเส้นทางได้ที่สายด่วน บก.จร. 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ WWW. TRAFFICPOLICE. GO.TH หรือแอพพลิเคชัน M – Help Me