มติ ก.ตร.ตั้ง 4 ผู้ทรงคุณวุฒิ

มติ ก.ตร.ตั้ง 4 ผู้ทรงคุณวุฒิ

ที่ประชุม ก.ตร. คัดสรร 4 นายตำรวจ เสนอให้วุฒิสภาเลือกเป็นกรรมการข้าราชการตำรวจผู้ทรงคุณวุฒิ

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 62 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ หลังประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. โดยมีท่าทีบึ้งตึง และโบกมือในลักษณะไม่ต้องการพูดอะไรด้าน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) โดยระบุเพียงว่า มีการประชุม 4-5 เรื่อง ตามวาระปกติ ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ ส่วนการดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ วันพรุ่งนี้ (24 ธ.ค. 62) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองรายกรัฐมนตรี ได้นัดประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ผู้ว่าราชการจังหวัด ประชุมกำชับมาตรการเรื่องปีใหม่อีกครั้ง

ขณะที่ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ ที่ประชุม ก.ตร. เสนอชื่อบุคคลเพื่อเสนอให้วุฒิสภาเลือกเป็นกรรมการข้าราชการตำรวจผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 4 คน ประกอบด้วย พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอัมพันธ์กุล ประธานบอร์ดคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. พล.ต.อ.เจษฎา อินทรสถิต ที่ปรึกษาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.เฉลิมพันธ์ อจลบุญ อดีตผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า และ พล.ต.ท.ปัญญา เอ่งฉ้วน อดีตผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและคดี ก่อนที่วุฒิสภาจะคัดเลือกให้เหลือ 2 คน และเห็นชอบตาม อนุ ก.ตร. ด้านกฎหมาย ที่เสนออนุมัติให้ตำรวจ 3 สายงาน ประกอบด้วย งานด้านจราจร สืบสวน และป้องกันปราบปราม สามารถหมุนเวียนงานภายในสถานีตำรวจได้ โดยไม่ถูกตัดเงินประจำตำแหน่ง