'ธนาธร' ไม่ตอบช่องทางสู้ศาลรธน. บอกเขามีปากกา และอิทธิพลด้านคดี

'ธนาธร' ไม่ตอบช่องทางสู้ศาลรธน. บอกเขามีปากกา และอิทธิพลด้านคดี

"หน.อนาคตใหม่" ไม่ตอบช่องทางสู้ศาล รธน. บอกเขามีปากกา และอิทธิพลด้านคดี ย้ำพรรคยังไม่ถูกตัดสิน อุบทุกช่องทางตั้งพรรคสำรอง-ขน ส.ส.ย้ายพรรค

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 62 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวยอมรับว่าได้นัด ส.ส. และคณะกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ หารือต่อทิศทางทางการเมืองของพรรค หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรค เพราะกระทำผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง กรณีที่หัวหน้าพรรคปล่อยให้พรรคกู้ยืมเงิน แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ส่วนแนวทางการเตรียมการต่อสู้คดีของพรรคนั้น ที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าอาจไม่ได้รับสิทธิต่อสู้ เพราะข้อเท็จจริงชัดเจนนั้น ตนยืนยันว่าปากกา และอิทธิพลอยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ดังนั้นเขามีอำนาจว่าจะวินิจฉัยอย่างไรก็ได้ ส่วนขณะนี้ตนตอบไม่ได้ว่าพรรคอนาคตใหม่จะถูกยุบหรือไม่ถูกยุบ ดังนั้นยืนยันเดินหน้าทำงานการเมืองทุกรูปแบบ ทั้งนี้ตนเคยระบุไปแล้วว่าเขาไม่อยากให้ตนอยู่ในสภาฯ จึงต้องออกมาเพื่อต่อสู้ร่วมกับภาคประชาชนข้างนอก

ผู้สื่อข่าวถามต่อกระแสข่าวการตั้งพรรคสำรอง และการเตรียมการให้ ส.ส.ของพรรคย้ายพรรค นายธนาธร กล่าวว่า ขณะนี้พรรคอนาคตใหม่ยังไม่ถูกยุบ ผมขอไม่ตอบ