อาร์วีแล็บนำเข้านวัตกรรม ค้นหา 'เนื้อร้าย' เอาชนะ 'โรคมะเร็ง' ระยะแรก

อาร์วีแล็บนำเข้านวัตกรรม ค้นหา 'เนื้อร้าย' เอาชนะ 'โรคมะเร็ง' ระยะแรก

อาร์วีแล็บ (RV Lab) ผู้นำเข้านวัตกรรมจากเยอรมนี ตรวจคัดกรองมะเร็งระยะแรก ค้นหาเนื้อร้ายก่อนก่อตัวถึงจุดวิกฤติของโรค ตรวจง่ายรวดเร็วครอบคลุมมะเร็งชนิดก้อนทุกชนิด ให้ผลการตรวจ 10 วันทำการ

อาร์วี แล็บ โดย บริษัท อาร์ แอนด์ วี อินเตอร์เทรด จำกัด เปิดบ้านต้อนรับสื่อมวลชนสาธิตเทคโนโลยี ‘EDIM Technology with Marker TKTL1 and APO10 for Cancer Diagnostic’ โดย 2 ผู้บริหาร นายวิวัฒน์ มหาเหมรัตน์ พร้อมด้วย ด้าน มร.ราฟ โอเบิร์ก (Mr. Ralf Oberg) กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ แอนด์ วี อินเตอร์เทรด และผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็ง มาให้ความรู้และความเข้าใจ เกี่ยวกับ EDIM (Epitope Detection in Macrophages) เทคโนโลยีที่สามารถตรวจหาเนื้องอกได้ตั้งแต่ในระยะเริ่มแรก ก่อนที่จะกลายเป็นเนื้อร้ายด้วยนวัตกรรมจากประเทศเยอรมนี ที่อาร์วีแล็บ ถนนพระรามสาม, กรุงเทพฯ

157624708127

นายวิวัฒน์ มหาเหมรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ แอนด์ วี อินเตอร์เทรด จำกัด กล่าวว่า RV Lab คือผู้ให้บริการตรวจคัดกรองมะเร็ง ตั้งแต่ระยะเริ่มแรก ช่วยเพิ่มโอกาสในการป้องกันและรักษา เช่น โรคมะเร็งตับ จัดเป็นอีกชนิดที่พบได้บ่อย โดยนำมาเป็นอันดับ 1 ในเพศชาย และพบเป็นอันดับ 4 ของทั้งเพศชายและเพศหญิงที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง อีกทั้งยังมีโอกาสเป็นอันตรายถึงชีวิต ซึ่งในแต่ละปีคนไทยเสียชีวิตจากโรคดังกล่าวประมาณ 14,000 คน การตรวจคัดกรองในระยะแรกเพื่อเฝ้าระวังการเกิดโรคอย่างสม่ำเสมอ เป็นประโยชน์มาก หากตรวจพบได้ไว ในระยะแรกๆ ช่วยเพิ่มโอกาสในการรักษาและการเลือกใช้ยาหรือวิธีรักษาที่มีผลข้างเคียงต่ำกว่า และช่วยให้การรักษามีโอกาสประสบความสำเร็จได้สูง

ทั้งนี้ในเดือนพฤศจิกายน ยังเป็นเดือนแห่งการรณรงค์ต่อต้านมะเร็งตับ เป้าหมายของเราคืออยากให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการตรวจคัดกรองเนื้องอกและมะเร็งให้ได้มากที่สุด ด้วยการตรวจคัดกรองตั้งแต่ในระยะเริ่มแรกกับ RV Lab เพราะเราเชื่อว่า มะเร็งสามารถรักษาให้หายได้

ด้าน มร.ราฟ โอเบิร์ก (Mr. Ralf Oberg) กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ แอนด์ วี อินเตอร์เทรด เปิดเผยว่า มะเร็งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับสองของโลกและมีผู้เสียชีวิตประมาณ 9.6 ล้านคน 2018 ตามรายงานขององค์การอนามัยโลก (WHO) ในปี 2018 โดยมีผู้เสียชีวิตประมาณ 1 ใน 6 คนจากโรคมะเร็ง ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายที่กว่าจะรู้ก็เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และมีเพียงส่วนน้อยที่เข้ารับการรักษาจะประสบความสำเร็จ การทดสอบการคัดกรองมะเร็งของ RV Lab เป็นเพียงการทดสอบจากเลือดที่สามารถระบุเซลล์มะเร็งได้ ไม่ว่าจะมาจากที่ใดของร่างกาย และการทดสอบเป็นประจำจะทำให้เราป้องกันการเกิดก้อนเนื้อหรือเซลล์ผิดปกติและดำเนินมาตรการป้องกันล่วงหน้าได้

การตรวจคัดกรองมะเร็งด้วยด้วยเทคโนโลยี EDIM สามารถตรวจหาความผิดปกติก่อนที่โรคมะเร็งจะลุกลามมากขึ้น เนื่องจากว่ายิ่งตรวจพบเจอเซลล์มะเร็งได้ไว ยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสและระยะเวลาในการได้รับการรักษาตั้งแต่ระยะเริ่มต้น รวมถึงลดค่าใช้จ่ายในการรักษา ทั้งนี้ด้วยความรวดเร็วจะให้ผลการตรวจภายใน 10 วันทำการ ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เพียงแค่ทดสอบจากตัวอย่างเลือด ซึ่งการตรวจคัดกรองดังกล่าวครอบคลุมถึงเนื้องอกและมะเร็งชนิดก้อนทุกชนิด หรือหากตรวจไม่พบความผิดปกติ ก็จะได้ไร้ความกังวลว่ามีเนื้องอกหรือมะเร็งเกิดขึ้นในร่างกาย

157624710552

อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อจำกัดของการตรวจ เนื่องจากการตรวจคัดกรองโดยห้องปฏิบัติการ RV Lab นั้น เป็นการตรวจเพื่อค้นหาเนื้องอกและมะเร็ง โดยใช้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเรา ดังนั้นผู้ที่ต้องการตรวจด้วยวิธีนี้ ต้องไม่อยู่ในระหว่างการใช้ยารักษาโรคตามคำสั่งแพทย์หรือมีอาการเจ็บป่วยอื่นใดร่วมด้วย กรณีที่ได้รับการผ่าตัด หรือเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลด้วยโรครุนแรง ควรเว้นระยะให้ร่างกายพักฟื้นก่อนมาตรวจประมาณ 2-3 เดือน ถ้าต้องการเข้ารับการตรวจควรหยุดรับประทานกลุ่มยาดังกล่าวอย่างน้อย 8 สัปดาห์ก่อนเข้ารับการตรวจ และควรปรึกษาแพทย์หากจะหยุดรับประทานยา ไม่ควรหยุดรับประทานยาเอง

เเม้เทคนิคนี้จะยังไม่สามารถระบุชนิดของมะเร็งได้ จึงต้องอาศัยการวินิจฉัยร่วมกับเทคนิคอื่นๆที่มีในปัจจุบัน แต่ด้วยประสิทธิภาพการตรวจเจอได้ไวจึงทำให้ทั้งเเพทย์เเละคนไข้มีเวลารับมือกับโรคร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้นในร่างกาย และเทคนิคเหล่านี้ได้รับการยอมรับเเละกำลังเเพร่หลายในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เช่น เยอรมนี สวิตเซอร์เเลนด์ อังกฤษ เนเธอร์เเลนด์ กลุ่มประเทศอาหรับ เกาหลี จีน เเละ ไทย