ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ฟื้นตัว

ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ฟื้นตัว

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวแดนบวก มีปัจจัยสนับสนุนจากสถานการณ์ของ Trade war ที่พลิกกลับมาเป็นบวก และราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มเป็นบวกหลังวานนี้กลุ่ม OPEC มีมติเสนอให้ลดกำลังการผลิตเพิ่มอีก 5 แสนบาร์เรลต่อวัน

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (4 ธ.ค.) SET Index ลดลง 2.18 จุด (-0.14%) ปิดที่ระดับ 1,565 จุด มูลค่าการซื้อขาย 4.5 หมื่นล้านบาท กังวล Trade ยืดเยื้อ หลัง ทรัมป์ ให้สัมภาษณ์ระบุการบรรลุข้อตกลงระหว่างจีนกับสหรัฐน่าจะเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งของสหรัฐในปีหน้า หุ้นแบงก์ปรับตัวลงกดดันตลาด (กังวลแบงก์ชาติออกกฏคลุมรายได้ค่าธรรมเนียม) นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิอีก 1,249 ล้านบาท ต่อเนื่องเป็นวันที่ 7 และพลิกเป็น Net Short TFEX 7,368 สัญญา แต่ยังซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตรต่อเนื่อง 2,925 ล้านบาท

สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (6 ธ.ค.) เรากลับมามีมุมมองเป็นกลาง-บวก คาด SET Index มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ระดับ 1,575-1,580 จุด โดยมีปัจจัยหนุนจาก 1)สถานการณ์ของ Trade war ที่พลิกกลับมาเป็นบวก หลังมีกระแสข่าวว่าจีนกับสหรัฐจะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรกได้ก่อนวันที่ 15 ธ.ค.ซึ่งเป็นวันที่สหรัฐประกาศจะขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีนรอบใหม่ มูลค่า 1.6 แสนล้านเหรียญฯในอัตราภาษีเพิ่มขึ้นจาก 10% เป็น 15% ,

และ 2)สถานการณ์ของราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มเป็นบวกหลังวานนี้กลุ่ม OPEC มีมติเสนอให้ลดกำลังการผลิตเพิ่มอีก 5 แสนบาร์เรลต่อวัน แต่ต้องรอที่ประชุมร่วมระหว่า OPEC+Non OPEC ในวันนี้ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ หากเห็นด้วยมีโอกาสที่ราคาน้ำมันดิบ WTI จะเพิ่มขึ้นทะลุ 60$/bbl ขึ้นไปได้ วันนี้หุ้นกลุ่ม Global play น่าจะกลับมาเป็นที่สนใจของนักลงทุนอีกครั้ง อาทิ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน โรงกลั่น ปิโตรฯ รวมไปถึงกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ และสินค้าเกษตรที่ได้ผลบวกจากค่าเงินบาทอ่อนค่า

ขณะที่ กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy กลุ่ม Domestic Play AOT, ADVANC, INTUCH, BTS, BEM กลุ่มที่คาดว่างบ 4Q19 จะเติบโตขึ้น ได้แก่ GPSC, CPF, ERW, TASCO, EPG, SAWAD, MTC, JMT, BCH, CHG กลุ่ม Dividend Stock: KKP, TISCO, TTW

หุ้นแนะนำวันนี้ IVL (ปิด 32 ซื้อ/เป้า 45) สถานการณ์ Trade war ที่พลิกกลับมาเป็นบวกน่าจะส่งผลดีต่อ Sentiment การลงทุนของหุ้นกลุ่ม Global play โดยเฉพาะ IVL ซึ่งราคาเมื่อวันพุธร่วงแรงกว่า 4% จึงมีโอกาสที่จะฟื้นตัวกลับมาในวันนี้ ด้านผลประกอบการเรายังคาดหวังผลบวกจากการซื้อ Hunstman จะช่วยหนุนให้กำไรของ IVL สูงขึ้นตั้งแต่ 1Q20 (ดีล Hunstman จะเพิ่ม EBITDA ให้ IVL ประมาณ 20% ในปีหน้า)

TU (ปิด 13.3 ซื้อเก็งกำไร/เป้า 18.1 บาท) ราคาร่วงแรงสะท้อนข่าวร้ายไปมากแล้ว มอง Dow side เริ่มจำกัด วันนี้ได้ Sentiment บวกค่าเงินบาทอ่อนค่าเมื่อเทียบกับ US และ EURO น่าจะหนุนให้รายได้เมื่อแลกเป็นเงินบาทเพิ่มขึ้นขณะที่สถานการณ์ของต้นทุนปลาทูน่ายังทรงตัวอยู่ในระดับ 900 เหรียญ/ตัน หนุน Margin เพิ่มขึ้น