'ดีเอสไอ' ยื่นฝากขังครั้งที่ 3 'ชัยวัฒน์-ลูกน้อง' อีก 12 วัน

'ดีเอสไอ' ยื่นฝากขังครั้งที่ 3 'ชัยวัฒน์-ลูกน้อง' อีก 12 วัน

"ดีเอสไอ" ยังทำสำนวนไม่เสร็จ ยื่นศาลอาญาคดีทุจริตฯ ขอฝากขังอีก ขณะที่ "ชัยวัฒน์-ลูกน้อง" รอรายงานตัวศาลศุกร์ 6 ธ.ค.นี้ ตามเงื่อนไขประกันศาล 

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติกลาง ถ.นครไชยศรี พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้เดินทางมายื่นคำร้องขออำนาจศาลฝากขังครั้งที่ 3 นายนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) ที่เพิ่งได้รับคำสั่งย้ายตำแหน่งไปปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด (ผอ.ทสจ.) ปัตตานีผู้ต้องหาที่ 1 , นายบุญแทน บุษราคำ ผู้ต้องหาที่ 2 , นายธนเสฏฐ์ หรือไพฑูรย์ แช่มเทศ ผู้ต้องหาที่ 3 และนายกฤษณพงษ์ จิตต์เทศ  ผู้ต้องหาที่ 4 คดีเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวทำร้าย และร่วมกันฆ่านายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ นักเคลื่อนไหวชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย

ซึ่งพนักงานสอบสวน ระบุว่า เนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 4 จะครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 2 ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ ตรงกับวันหยุดราชการ โดยการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น จึงขอฝากขังครั้งที่ 3 อีกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 6-17 ธ.ค.นี้

โดยศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้งสี่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ดีสำหรับ นายชัยวัฒน์ และลูกน้องรวม 4 คนนั้น จะต้องเดินทางมารายงานตัวต่อศาลอีกครั้งในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ ตามกำหนดนัดในเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวชั้นฝากขังด้วย หลังจากที่ได้ประกันตัวไปชั้นฝากขังด้วยหลักทรัพย์คนละ 800,000 บาท