'ประยุทธ์' ชิ่งตอบปมร้อน 'ปรับครม.-ยุบสภา' ปัดพัลวันพูดกันไปเอง

'ประยุทธ์' ชิ่งตอบปมร้อน 'ปรับครม.-ยุบสภา' ปัดพัลวันพูดกันไปเอง

นายกฯขอสื่อ เรื่องความขัดแย้ง เอาไว้ข้างๆ บ้าง เรื่องไม่สำคัญจะเอาเป็นเอาตาย ลั่นรัฐบาลทำงานเต็มที่ ชิ่งตอบปมร้อน "ปรับครม.-ยุบสภา" ปัดพัลวันพูดกันไปเอง

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.62 เวลา 11.00 น. ที่บริเวณสถานีห้าแยกลาดพร้าว เขตจตุจักร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวตอนหนึ่งระหว่างเป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการเดินรถโครการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จำนวน 4 สถานี ว่า ขอร้องสื่อมวลชนให้เสนอเรื่องดีๆบ้าง เรื่องดีๆ ตั้งเยอะแยะความขัดแย้งก็ว่ากันไป เอาไว้ข้างๆ บ้าง ไอ้เรื่องบางเรื่องมันไม่สำคัญที่จะเอาเป็นเอาตายกับประเทศนักหรอก ก็ว่ากันไป แต่ไม่มีที่ไหนเขาทำอย่างประเทศไทยทุกวันนี้ ประเทศไทยต้องเดินหน้าไปข้างหน้า สิ่งที่เป็นอุปสรรค ความขัดแย้งหรือความเห็นต่างอะไรก็ขออยู่ไว้ข้างๆ ไว้ก่อน แล้วก็หารือกันต่อไปไอ้ที่ต้องเดินหน้าก็ต้องเดินกันไป ไม่ใช่มานั่งทะเลาะกันทุกเรื่อง แล้วปัญหาก็พันกันไปทั้งหมด แล้วทำไม่ได้สักอย่าง แล้วจะเอาใครมาทำงานตนก็ไม่รู้เหมือนกัน วันนี้รัฐบาลใหม่ก็เต็มที่ แม้จะมาจากฝ่ายพรรคการเมือง

'ประยุทธ์' ชิ่งตอบปมร้อน 'ปรับครม.-ยุบสภา' ปัดพัลวันพูดกันไปเอง

“ผมก็เป็นเพียงผู้นำในการบริหารงานเท่านั้นเอง ทั้งหมดต้องอาศัยสติปัญญาของทุกคน มาช่วยกันคิดถ้าเราไม่คิดหรือมาร่วมมือกันแล้วใครจะช่วย เราจะไปเรียกร้องให้ใครมาช่วย หลายคนบอกว่าให้เอาต่างประเทศเอาโน้นเอานี่มา เอาองค์กรต่างๆ เข้ามาแล้วช่วยอะไรได้บ้าง นอกจากขยายความขัดแย้งของพวกเราไปเรื่อยๆ เราต้องแก้ปัญหาทุกอย่างด้วยตัวของเราเอง เพราะสิ่งสำคัญคืออยู่ที่ตัวเรา ในปัญหาอยู่ในกลุ่มของผู้ที่ได้รับผลกระทบตรงนี้ ถ้าไม่แก้เองแล้วใครจะมาแก้ให้ คนอื่นเขายังแก้ปัญหาของเขาเองไม่ได้เลย จะไปหวังอะไรกับเขาอีก เราต้องพึ่งตัวเองให้มากที่สุด พึ่งเพื่อนๆของเรา ผมพูดก็เหนื่อยเดี๋ยวต้องไปเปิดงานอีกหลายอย่าง วันนี้ถือเป็นวันเปิดงานของผมทั้งวัน ช่วงเช้าเปิดงานวปอ. สายมาเปิดโครงการรถไฟฟ้า ช่วงบ่ายไปเปิดสนามบินอู่ตะเภา ดีนะไม่เป็นเปิดท่าเรืออีก จะได้ครบทั้ง 3 ส่วน” นายกฯกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เราต้องพัฒนาทั้งทางบก น้ำ และอากาศ ต้องปรับปรุงสายการบินแห่งชาติของเรา เพราะทุกอย่างนิ่งสนิทมานานแล้ว แต่ไม่ว่าจะอย่างไร เราต้องเจออุปสรรคอย่างแน่นอน เนื่องจากมีความคิดต่างและความเห็นต่างแต่ถ้าแต่ถ้าสามารถมาร่วมกันได้ทุกคนก็พร้อมทำงาน แต่สุดท้ายเราต้องจบที่ผลประโยชน์ประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก เราต้องเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน ทั้งนี้ ไม่ว่าจะทำอะไรอย่าทิ้งภูมิภาคท้องถิ่น แต่ไม่สามารถตอบสนองทุกคนทุกพื้นที่ได้ วันนี้อยากให้ศึกษาว่าต่างประเทศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร กรุณาช่วยกันอ่านหนังสือเยอะเยอะหนังสือแปล หนังสือต่างประเทศ จะได้ทุนเวลาในการคิดเพื่อจะนำประยุกต์ปรับเข้ากับประเทศไทย วันนี้ปัญหาทุกอย่างต้องแก้เลือดลดกันให้ได้ ลด ละเลิก การสร้างปัญหากันบ้าง ไม่เช่นนั้นจะทำอะไรกันไม่ได้สักอย่างติดขัดไปหมด เศรษฐกิจก็ไม่ดีขึ้น ความเชื่อมโยงก็ไม่เกิดแล้วมาบอกว่าเศรษฐกิจมันไม่ดีมันเป็นเรื่องยาก เราต้องแก้ทั้งระบบของเราให้ได้

'ประยุทธ์' ชิ่งตอบปมร้อน 'ปรับครม.-ยุบสภา' ปัดพัลวันพูดกันไปเอง

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดทดลองให้บริการเดินรถโครการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ทันทีที่เห็นผู้สื่อข่าว นายกฯ หันมาพูดเป็นภาษาอังกฤษว่า No comment of Politics และเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีและยุบสภา หากพรรคร่วมรัฐบาลยังไม่มีเอกภาพ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ฉันไม่เคยพูดเลย พูดกันไปเอง

'ประยุทธ์' ชิ่งตอบปมร้อน 'ปรับครม.-ยุบสภา' ปัดพัลวันพูดกันไปเอง

ภาพ - fb/DrNarumonP