'ธนาธร' จะเปลี่ยนแปลงประเทศ?

'ธนาธร' จะเปลี่ยนแปลงประเทศ?

มีสีสันและฉูดฉาดมาก สำหรับ ดาวรุ่งดวงใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โชคดีของประเทศไทย ที่หมดยุค ทักษิณ ชินวัตร ยังส่ง ธนาธร มาอีก



ความจริงจะเรียก ธนาธร ว่าเป็น ทักษิณ 2 คงไม่ผิดเพราะช่วงจังหวะก้าวเดินเหมือนและคล้ายกัน

ทักษิณ ในยุคแรกๆ ก็เป็นแบบนี้ มีดี และห้าวเป้ง และพอได้เป็นนายกฯสมัยสอง สิ่งที่อยู่ในใจก็พรั่งพรูออกมาว่า เขาไม่ได้หยุดอยู่แค่เก้าอี้นายกฯ แต่ยังจะไปไกลกว่านั้น

ความคิดเขาอันตรายต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

จุดจบของทักษิณ คือการเป็นสัมภเวสีเร่ร่อนในต่างประเทศ

มากันที่ ธนาธร หรือทอน ของบรรดาสาวกพรรคสีส้มทั้งหลาย ที่สร้างสีสันให้วงการการเมืองบ้านเราได้นับแต่วินาทีแรกที่ลาออกจากการถือหุ้นในสื่อใหญ่ค่ายประชาชื่น แต่แม่ยังถืออยู่เยอะ


เนื่องด้วยธนาธร มีธุรกิจมากมาย หนึ่งในนั้นคือ หุ้นวีลัคมีเดีย จะด้วยจ้างมือกฎหมายไม่เก่งหรืออย่างไรไม่ทราบ ธนาธร จึงมาตกม้าตายเอาง่ายๆ

คือ บ.โซลิด มีเดีย (ประเทศไทย)จำกัด ไปยื่นจดแจ้งพรบ.การพิมพ์ ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็น บ.ลีลัคมีเดีย
ทำไม ทนายความไม่บอก ปล่อยให้ ธนาธร ตีอกชกตัวอยู่ได้

ประเด็นต่อมาคือ ไปทำอีท่าไหน จึงให้ศาลฯท่านจับได้ว่า วันที่8มกราคม ไม่ได้มีการโอนหุ้นกันจริงๆ ที่บ้านธนาธร นี่เล่นบึ่งรถจนถูกจับความเร็ว แต่ไปทำอะไรกันตั้งหลายคน แต่ไม่ได้โอนหุ้นจริง

ธนาธร จึงพบจุดจบเร็วกว่าทักษิณ

อย่างไรก็ตาม แม้นไม่ได้เป็นสส. แต่”ทอน”ของพลพรรคส้มหวานก็ยังไม่หยุด เจ้าตัวประกาศเลยว่า ตั้งพรรคมาไม่ได้ต้องการเป็นสส.เป็นรัฐมนตรี และตัว “ทอน”ไม่ต้องการเป็นนายกฯ แต่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศ

มาแบบห้าวหาญชาญชัย

จะเปลี่ยนแปลงประเทศโดยมีตำแหน่งแห่งหน ธนาธร จะทำอย่างไร จะเปลี่ยนอย่างไร เพราะประเทศเขามีแต่ ปฏิรูปกับ ปฏิวัติ แต่ ทอน จะเปลี่ยนแปลงประเทศ


จะเปลี่ยนไปจากการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข จะเปลี่ยนเป็นอะไรพูดให้ชัด อย่าบอกว่า จำไม่ได้ ไม่แน่ใจ เหมือนตอนอยู่หน้าศาลฯ

เพราะการพูดเช่นนี้ มันส่งผลกระทบต่อความมั่นคงเหมือนกัน เนื่องจากคนที่ไม่มีอำนาจ ไม่มีอะไรเลยแล้วประเทศเปลี่ยนแปลงประเทศ ต้องชัดเจนกลัวเขาจะหาว่าทอนวิกลจริต

ถ้าไม่เป็นนายกฯ จะเป็นอะไร เป็นประธานาธิบดีเหรอ เป็นได้เหรอ ต้องแก้รัฐธรรมนูญ ต้องล้มล้างก่อนนะถึงจะทำแบบนั้นได้ เพราะประเทศไทยปกครองแบบประชาธิปัตย์ มีพระมหากษัตริย์

โดนศาลฯตัดสิทธิ์สส.ถึงกับเลอะเลือนเลย นี่หากพรรคถูกยุบตามมา จะเป็นอย่างไร

ส่าวนการประกาศว่า ไม่เลียท็อปบูท จะยอมตายในคุก พุทโธ่พ่อ “ทอน” ใจเย็นๆ เพราะว่าคดีการเมืองที่มีความผิดต่อเนื่องไปจนถึงคดีอาญาที่มีโทษจำคุกนั้นมีนะ ไม่ใช่ไม่มี ไม่ต้องไปท้าทาย หากได้ไปเรือนจำจริงๆ

ข่าวว่าคนข้างในเขารอต้อนรับ”น้องใหม่”กันแล้ว.