โบรกฯ ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ทะยานต่อ รับแรงหนุนสงครามการค้าผ่อนคลาย

โบรกฯ ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ทะยานต่อ รับแรงหนุนสงครามการค้าผ่อนคลาย

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,620 - 1,625 จุด เหตุการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรกแล้ว หนุนกระแสฟันด์โฟลว์มีแนวโน้มไหลเข้าตลาดหุ้น

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นบวก โดยคาดว่าดัชนี SET จะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,620 - 1,625 จุด ตามความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน หลังทั้ง 2 ฝ่ายให้ข่าวที่ตรงกันว่าใกล้บรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรกแล้ว ทั้งนี้จีนได้ออกนโยบายเพิ่มโทษการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาตามคำร้องของสหรัฐ อีกทั้งต้องการที่จะเจรจาข้อตกลงในเฟสต่อไปด้วย ซึ่งเป็นบวกต่อ sentiment การลงทุนทั่วโลกและหนุนให้กระแสฟันด์โฟลว์มีแนวโน้มไหลเข้าตลาดหุ้น อย่างไรก็ตามควรระวังความผันผวนจากการที่ MSCI จะปรับน้ำหนักหุ้น A-share ของจีนขึ้นอีก 5% เป็น 20% ซึ่งจะกดดันให้ดัชนีมีโอกาสสลับอ่อนตัวลง

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่ม Global Play: PTTEP, TOP, PTTGC, IVL, HANA, KCE อานิสงส์ความคืบหน้าการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน,กลุ่มที่คาดว่างบ 4Q19 เติบโต GPSC, CPF, AOT, ERW, TASCO, EPG, SAWAD, MTC, JMT, BCH, CHG, BDMS, กลุ่ม MSCI rebalance : Global Standard BGRIM, GPSC, OSP, SAWAD และSmall Cap เพิ่ม CENTEL, DOHOME, JMT, SPRC, STPI, TPIPP, TQM