‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ที่ 30.24 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ที่ 30.24 บาทต่อดอลลาร์

อาจมีแรงขายเงินบาทและเยนเพิ่มขึ้น จากภาพรวมการลงทุนที่สดใสและเงินทุนไหลออกในช่วงสิ้นเดือน

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ30.24 บาทต่อดอลลาร์อ่อนค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ30.22 บาทต่อดอลลาร์

ในคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินมีความเคลื่อนไหวในเชิงบวกดัชนีS&P500 ของสหรัฐปรับตัวขึ้นได้0.8% เช่นเดียวกับดัชนีNasdaq ที่ปรับตัวขึ้น1.3% และEurostoxx 600 ของยุโรปปิดบวก1.0% อย่างไรก็ดีตลาดหุ้นที่คึกคักดูจะไม่ได้เกิดจากภาพเศรษฐกิจที่ดีขึ้นแต่มาจากข่าวของหุ้นเฉพาะตัวเป็นหลักซึ่งเพียงพอที่จะหนุนให้หุ้นขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ได้ต่อเนื่อง

ฝั่งตลาดเงินก็ค่อนข้างชัดเจนว่าสกุลเงินหลักอื่นๆไม่ได้มีความน่าสนใจเท่าดอลลาร์ระยะสั้นจึงมีเพียงเงินปอนด์ที่ปรับตัวบวกสวนดอลลาร์ขึ้นมาได้0.5% เมื่อผลโพลล่าสุดชี้ว่าพรรคConservative ของนายกรัฐมนตรีบอริสจอนสันมีคะแนนสนับสนุนถึง42% และคาดว่าจะชนะในครั้งนี้

เงินบาทมีความเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยทั้งวันซื้อขายกันอยู่ในช่วง30.18 -30.23 บาทต่อดอลล่าร์เช่นเดียวกับตลาดตราสารหนี้ที่เปิดต้นสัปดาห์อย่างเงียบเหงา

เชื่อว่าในวันนี้อาจมีแรงขายเงินบาทและเยนเพิ่มขึ้นจากภาพรวมการลงทุนที่สดใสและเงินทุนไหลออกในช่วงสิ้นเดือนแต่ตลาดไม่น่าจะเคลื่อนไหวได้ไกลมากนักเพราะนักลงทุนส่วนมากยังระวังตัวและรอให้มีความชัดเจนทั้งในเรื่องการค้าและทิศทางของเศรษฐกิจในปีหน้าก่อนกลับเข้าลงทุนจริงจัง

มองกรอบเงินบาทวันนี้30.18- 30.28 บาทต่อดอลลาร์