DELTA - ซื้อ

DELTA - ซื้อ

เตรียมตัวดี

Event

เยี่ยมชมโรงงาน

lmpact

Plant 1: automotive power

โรงงานแห่งนี้สร้างตั้งแต่ปี 2533 มีพื้นที่รวม 25,320 ตรม. โดยการผลิตจาก Plant 1 ส่วนใหญ่จะเน้นที่ automotive power supply สำหรับลูกค้าในเอเชีย และยุโรป (สัดส่วน 80:20) ตัวอย่างสินค้าในกลุ่มนี้ ได้แก่ กล่องควบคุมเครื่องยนต์ (electronic control unit หรือ ECU), On-board charger module (OBCM), Power electronics box (PEB) ฯลฯ แต่เนื่องจากภาวะตลาดที่อ่อนแอ ดังนั้นอัตราการใช้กำลังการผลิตจึงลดลงจาก ~80% เหลือแค่ ~60% ในปีนี้ ทั้งนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นไปที่ลูกค้าในยุโรปที่มีแนวโน้มจะสั่งสินค้าของบริษัท โดยคาดว่าคำสั่งซื้อจะพุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปี 2564 ทั้งนี้ รายได้จากกลุ่ม automotive power คิดเป็น ~12% ของรายได้รวม

Plant 3: Delta Network Incorporate

โรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานที่ใหม่ที่สุดของ DELTA ซึ่งเริ่มเปิดดำเนินการในปี 2562 โดยมีพื้นที่รวม 17,800 ตรม. โรงงานแห่งนี้ทำการผลิตสินค้าที่เกี่ยวข้องกับโครงข่าย อย่างเช่น LAN, wireless routers, และ industrial switch โดยกำลังการผลิตรวมสามารถเพิ่มขึ้นได้ถึง ~ 400 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี จากปัจจุบันที่ทำการผลิตอยู่แค่ ~ 90 ล้านเหรียญ และคาดว่าจะเพิ่มเป็น ~ 200 ล้านเหรียญในปีหน้าจากการติดตั้งสายการผลิตใหม่

Plant 5: หน่วยธุรกิจออกแบบตามสั่ง (Customized design Business unit หรือ CDBU)

โรงงานแห่งนี้จะดูแลในส่วนของ power supply สำหรับ data center ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นกลุ่มสินค้าหลักที่ทำรายได้ให้กับ DELTA โดยรายได้จาก Data center คิดเป็น ~24% ของรายได้รวมบริษัท ปัจจุบันอัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ประมาณ 80% ซึ่งสามารถเพิ่มขึ้นได้อีกจากการเปิดกะกลางคืน (ในระยะสั้น) และติดตั้งสายการผลิตใหม่ (ในระยะยาว) เราคาดว่าผลการดำเนินงานของโรงงานแห่งนี้จะเติบโตตามงบ CAPEX ของผู้ประกอบการ data center ยักษ์ใหญ่ระดับโลก (คาดว่า CAPEX จะโตปีละ ~10%)

Plant 6: หน่วยธุรกิจพัดลม และระบบควบคุมความร้อน (FMBG)

โรงงานแห่งนี้เน้นที่พัดลมที่ใช้ในยานยนต์ และ data center โดยมีพื้นที่รวม 35,000 ตรม. และอัตราการใช้กำลังการผลิต ~80% ซึ่งสินค้ากลุ่มนี้มีศักยภาพที่จะโตได้จากกลุ่มยานยนต์เพราะเป็นที่ต้องการอย่างสูงของลูกค้า โดยพัดลมเป็นส่วนประกอบของหลาย ๆ ส่วนในรถยนต์หนึ่งคัน อย่างเช่น ไฟหน้า, ระบบระบายอากาศที่นั่ง และ infotainment ซึ่งจากประสบการณ์ของ DELTA และฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง ทำให้เราคาดว่าสินค้าในกลุ่มนี้จะเป็นอีกหนึ่ง highlight สำคัญของ DELTA โดยรายได้จากพัดลมคิดเป็น~12% ของรายได้รวม

เตรียมตัวดี

เนื่องจากตลาดชะลอตัวในปีนี้ บริษัทจึงถือโอกาสใช้เวลาปีนี้เพื่อเตรียมตัวให้พร้อม โดยได้ขยายโรงงานใหม่ (Plant 7) พื้นที่รวม 44,910 ตรม. ซึ่งคาดว่าจะใช้เพื่อรองรับคำสั่งซื้อที่ส่วนที่ล้นเกินของกลุ่ม automotive power (Plant 1) และกลุ่ม พัดลม และระบบความร้อน (Plant 6)

Valuation & action

บริษัทมีการเตรียมตัวพร้อม (ทั้งในแง่การเพิ่มกำลังการผลิต และลดต้นทุน) ในช่วงที่ภาวะแวดล้อมทางธุรกิจอ่อนแอ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีความพร้อมและได้อานิสงส์เต็ม ๆ ในช่วงที่ตลาดพลิกมาเป็นบวก เราแนะนำ "ซื้อ" โดยให้ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2563 ที่ 57.00 บาท อิงจาก PER ที่ 17.0x (ค่าเฉลี่ยของกลุ่ม+0.75 S.D.)

Risks

ภัยธรรมชาติ, มีการปิดโรงงานนอกแผน, ลูกค้าเปลี่ยนไปสั่งสินค้าจาก supplier รายอื่น, ขาดแคลนวัตถุดิบ, เงินบาทแข็งค่าขึ้น (เราใช้สมมติฐานอัตราแลกเปลี่ยนปีนี้ที่ 30.8 บาท/US$ และปีหน้าที่ 30.3 บาท/US$)