การบรรลุข้อตกลงการค้าจะเป็นอัพไซด์หนุนการฟื้นตัว

การบรรลุข้อตกลงการค้าจะเป็นอัพไซด์หนุนการฟื้นตัว

เจรจาการค้าเข้าใกล้ข้อตกลงมากขึ้น

และมีโอกาสลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรก หลังจีนเห็นพ้องในหลักการ โดยประธานาธิปดีทรัมป์มีแผนที่จะหารือกับประธานาธิปดีสี จิ้นผิงของจีนที่ ไอโอวา ซึ่งการบรรลุข้อตกลงดังกล่าวสอดคล้องกับมุมมองในช่วง 2 เดือน ที่ผ่านมาที่เราคาดว่าสงครามการค้าผ่านจุดที่แย่สุดไปแล้ว ซึ่งเมื่อรวมกับตัวเลขภาคการผลิต (Manufacturing PMI) ของหลายๆประเทศที่เริ่มฟื้นตัวขึ้น ทำให้เราประเมินการบรรลุข้อตกลงจะเป็นอัพไซด์เชิงบวกต่อการเติบโตเศรษฐกิจโลกและสินทรัพย์เสี่ยง

ติดตามการประชุมกนง.และการปรับดัชนี MSCI สัปดาห์นี้ คาดการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จะเห็นการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและดำเนินมาตรการผ่อนคลายในทางเดียวกับประเทศส่วนใหญ่, ขณะที่ MSCI จะมีการปรับหุ้นเข้า/ออกจากดัชนี รวมถึงปรับน้ำหนักการลงทุน (Rebalancing) ซึ่งคาดว่าจีนจะได้รับการปรับเพิ่มน้ำหนัก (จากการเพิ่มสัดส่วนหุ้นจีน) ขณะที่ไทยและประเทศอื่นๆ มีโอกาสจะถูกปรับน้ำหนักลงโดยเปรียบเทียบ สำหรับหุ้นไทยที่มีโอกาสถูกปรับเข้าดัชนีได้แก่ SAWAD, สำหรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่สำคัญในภาคอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่การลดค่าธรรมเนียมโอน และภาษีธุรกิจเฉพาะ และติดตามการผ่อนคลายมาตรการ LTV ที่อาจจะออกมาเพิ่มเติม

เราเน้น selective buy ในหุ้นที่โมเมนตัมกำไรช่วงครึ่งปีหลังเป็นบวก พื้นฐานแกร่ง ราคาไม่แพง เพื่อให้สอดคล้องกับมุมมองของเราที่คาดตลาดเป็นบวกในช่วงไตรมาส 4/62 เราเน้น selective buy 1) สาธารณูปโภคที่ยังไม่แพง WHAUP, BGRIM, SSP, NNCL 2) กลุ่มได้ประโยชน์จากน้ำมันทรงตัว อาทิ EPG, BJC, BGC, DCC โรงกลั่น SPRC, TOP, BCP, ESSO 3) กลุ่มโรงแรม AOT, MINT, ERW จากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่คาดฟื้นตัว // รวมถึงหุ้นที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ ADVANC, INTUCH, VRANDA*, TEAMG, MTC, SAWAD, VNT*, CPN // กลุ่มการแพทย์ ร.พ.ขนาดเล็กเด่น RPH*, RJH*, CHG

ภาพรวมกลยุทธ์ คาดฟื้นตัวขึ้นทดสอบ 1600 และ 1610 ตามลำดับ โดยอาจผันผวนจากผลประกอบการช่วงสั้น แต่ประเมินเป็นโอกาสที่ดีก่อนการฟื้นตัวเต็มที่ // หุ้นแนะนำวันนี้ PTT, SAWAD /เก็งกำไร  EPG* (เป้า 10, ตัดขาดทุน 7.10), KTC* (เป้า 44, ตัดขาดทุน 40.50)

แนวรับ 1590 จุด / แนวต้าน : 1610-1617 สัดส่วน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%

ประเด็นการลงทุน

เริ่มกระบวนการพิจารณาถอดถอนทรัมป์จากตำแหน่ง สภาผู้แทนราษฎรฯมีมติเห็นชอบ 232-196 เสียง ให้เริ่มกระบวนการพิจารณาถอดถอนประธานาธิบดีทรัมป์ของสหรัฐฯ ออกจากตำแหน่ง

เงินเฟ้อชะลอตัวมากสุดในรอบ 28 เดือน พาณิชย์ รายงานตัวเลขเงินเฟ้อ เดือน ต.ค. โตเพียง 0.11% ชะลอตัวมากสุดในรอบ 28 เดือน

ตัวเลขนักท่องเที่ยวโต 1.69% – ทอท.เปิดเผยตัวเลขผู้โดยสาร 6 สนามบิน ปี 61/62 อยู่ที่ 141 ล้านคน เพิ่มขึ้น 1.69%

ไทยถูกจัดอันดับความน่าเชื่อถือเพิ่มเป็น A- จาก BBB+ – บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือรายใหญ่ของญี่ปุ่น (R&I) ปรับอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทยเพิ่มขึ้นจาก BBB+ เป็น A- พร้อมคงมุมมองความน่าเชื่อถือที่ระดับ เสถียรภาพ

MONO + GMMโมโน29 ปรับขึ้นราคาโฆษณาช่วงไพรม์ไทม์ 200% ชี้ทำให้เหมาะสมกับตลาด ตั้งเป้าเรตติ้งอันดับ 2 พร้อมจับมือแกรมมี่ร่วมลงทุน 100ล้านบาท

JASแจ้งตลท.ไม่มีความสนใจเข้าประมูล 5G ขณะที่ราคาหุ้นวันศุกร์ลดลง 29% ติดกรอบล่างการซื้อขาย โดยมีปริมาณหุ้นที่ซื้อขายด้วยการกู้ยืมจากทั้งบัญชี credit balance และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า คงค้างราว 400 ล้านหุ้น (จาก 900 ล้านหุ้น) ทำให้ยังต้องระวังแรงบังคับขายที่อาจเกิดขึ้นต่อเนื่องในช่วงเช้าวันนี้

BGRIM/GULFรายงานข่าวการร่วมพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าในเวียดนาม รวมถึงธุรกิจนำเข้า LNG โดย BGRIM 3,000MW ส่วน GULF 6,000MW

ประเด็นติดตาม: 4 พ.ย. – Germany PMI เดือน ต.ค., 6 พ.ย.ประชุม กนง., 18 พ.ย.สภาพัฒน์รายงาน GDP ไตรมาส 3/62

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)