วิเคราะห์สถานการณ์"ราคาน้ำมัน" (28 ต.ค.62)

วิเคราะห์สถานการณ์"ราคาน้ำมัน" (28 ต.ค.62)

ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม จากความคืบหน้าของการเจรจาการค้าสหรัฐฯ - จีน

+ สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนมีความคืบหน้ามากขึ้น หลังข้อตกลงทางการค้าขั้นที่ 1 ของสองประเทศใกล้จะบรรลุผล เนื่องจากสหรัฐฯ ตกลงที่จะซื้อเนื้อสัตว์จากจีน ขณะที่จีนจะซื้อสินค้าทางการเกษตรจากสหรัฐฯ มากขึ้น โดยทั้งสองประเทศจะลงนามข้อตกลงในประประชุมสุดยอดผู้นำ APEC ณ ประเทศชิลี ในเดือน พ.ย. 62

+ กลุ่มโอเปค เผยว่า มีโอกาสในการขยายเวลาการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบ ซึ่งเดิมจะสิ้นสุดในเดือน มี.ค. 63 เพื่อให้สอดคล้องต่อความต้องการใช้น้ำมันโลกที่เติบโตช้าลงในปี 2563

+ Baker Hughes รายงานจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบในสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุด ณ วันที่ 25 ต.ค. 62 ปรับลดลง 17 แท่น สู่ 696 แท่น ซึ่งเป็นจำนวนต่ำสุดในรอบ 11 เดือน เนื่องจากการลงทุนในหลุมขุดเจาะใหม่ปรับลดลง

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวลดลงสวนทางกับราคาน้ำมันดิบดูไบ เนื่องจากปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสิงคโปร์ปรับเพิ่ม ประกอบกับความต้องการใช้น้ำมันเบนซินในเกาหลีใต้ในเดือน ก.ย. 62 ปรับลดลงร้อยละ 33.1 เมื่อเทียบกับเดือนที่ผ่านมา

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลังยุโรปปรับลด ขณะที่ตลาดคาดว่าความต้องการใช้น้ำมันดีเซลจะปรับตัวเพิ่มขึ้นตามการบังคับใช้อนุสัญญาฯ ของ IMO

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-วิเคราะห์สถานการณ์'ราคาน้ำมัน' (21 ต.ค.62)

-วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (8 ต.ค.62)

-วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (27 ก.ย.62)

-วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (26 ก.ย.62)

-วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (13 ก.ย.62)