อีอีซี เที่ยวได้ สบายด้วย 

อีอีซี เที่ยวได้ สบายด้วย 

ถ้าจะเที่ยวให้สนุกก็ต้องสะดวกและสบายด้วย ถ้าพูดเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี คงไม่คิดว่า"น่าเที่ยว" แต่จริงๆแล้วการท่องเที่ยว เป็นอีกสาขาหนึ่งที่รัฐบาลกำหนดให้เป็นอุตสาหกรรมที่ได้รับการส่งเสริม

การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางคมนาคมเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในด้านต่างๆ โดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) จึงกำหนดการพัฒนาทั้งทางบกและทางน้ำ

โดยทางบกมีทั้งการขยายถนนพร้อมทั้งเลนจักรยาน การสร้างเส้นทางศึกษาธรรมชาติไปยังเกาะต่างๆในพื้นที่ การพัฒนารถไฟรางเบาในพื้นที่เมืองท่องเที่ยวที่มีอยู่แล้ว เช่น พัทยา ผ่านถนนเลียบชายหาดพัทยา  ส่วนทางน้ำมีทั้งการพัฒนาท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยว ท่าเทียบเรือสำราญ ท่าเรือเฟอร์รี่

ไม่เพียงโครงสร้างพื้นฐานเท่านั้น ด้านการพัฒนาคนก็กำหนดให้จัดตั้งสถาบันพัฒนาบุคลากรทางการท่องเที่ยวในเมืองบางแสนเพื่อช่วยให้มีหลักสูตรพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการท่องเที่ยวที่สามารถรับนักท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่มเป้าหมายและความต้องการของนักท่องเที่ยวได้

ตามแผนนี้ แหล่งท่องเที่ยวที่คุ้นเคยในอดีตอาจเปลี่ยนไป เรียกได้ว่า เที่ยวแล้วเที่ยวอีกได้ไม่มีเบื่อเพราะอีอีซี เที่ยวได้ สบายด้วย