'สมยศ'รับผู้ตัดสินเป่าพลาดเกมบุรีรัมย์-ท่าเรือ

'สมยศ'รับผู้ตัดสินเป่าพลาดเกมบุรีรัมย์-ท่าเรือ

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกส.บอล รับผู้ตัดสินมีจังหวะเป่าพลาดในเกมที่ บุรีรัมย์ เอาชนะ ท่าเรือ 3-1 แต่ระบุทั้ง 2 ทีมต่างได้เปรียบ และเสียเปรียบ

      โดยในศึกโตโยต้า ไทยลีก บิ๊กแมตช์ เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ซึ่ง "ปราสาทสายฟ้า" เอาชนะ "สิงห์เจ้าท่า" 3-1 ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวอย่าง นที ชูสุวรรณ รวมถึงทีมงานทั้ง ธเนศ ชูชื่น เป็นผู้ช่วยผู้ตันสินที่ 1 และ อภิชิต โนพวน เป็นผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่ามีจังหวะเป่าผิดพลาดในหลายจังหวะ จนส่งผลต่อเรื่องการลุ้นแชมป์ของทั้ง 2 ทีม

     อย่างไรก็ตามล่าสุด "บิ๊กอ็อด" นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าวในจัดประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 10/2562 ว่า " "ผมดูเทปการแข่งขันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือ เอฟซี มีหลายช่วงที่ผู้ตัดสินทำผิดพลาดทำให้ บุรีรัมย์ ได้เปรียบและเสียเปรียบ ในจุดนี้เรามีคณะกรรมการพิจารณา ถ้า บุรีรัมย์ หรือ การท่าเรือ เห็นว่าทีมตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรมก็สามารถร้องเรียนมาที่สมาคมฯ ได้"

     "จากที่ผมดูเทปวีดีโอ ก็ไม่สามารถชี้ได้ว่าตรงไหนผิดพลาด ผิดพลาดอย่างไร ทำให้ใครได้เปรียบ เสียเปรียบ ก็ฟังความคิดเห็นคนที่มีความรู้และผู้มีประสบการณ์ ถือได้ว่ามันมีข้อผิดพลาดหลายๆ ครั้ง และเป็นข้อผิดพลาดที่ทำให้ได้เปรียบและเสียเปรียบกันทั้งสองทีม"

      นอกจากนี้ นายกสมาคมฯ ได้กล่าวถึง กรณี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ประกาศจะไม่ยอมรับถ้วยแชมป์ไทยลีก กรณีเอาชนะ เชียงใหม่ เอฟซี ที่สนามเหย้าของ “พยัคฆ์ล้านนา” นั้น นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “ผมอยากให้แมตช์สุดท้ายมีความประทับใจ มีแฟนบอลเข้าชมเกมมาก ทางสโมสรที่คาดการณ์ว่าจะได้เป็นแชมป์ในรายการนี้ คิดว่าแฟนบอลของเขามีน้อย การฉลองอาจไม่เต็มที่ ก็อยากไปฉลองในบ้านตัวเอง ตรงนี้สมาคมฯ ไม่ได้รับการประสานงาน หากสโมสรคิดว่าอยากทำอะไร ก็สามารถส่งหนังสือ เพื่อให้สมาคมฯ และ ไทยลีก พิจารณาต่อไป"

ขอบคุณภาพจาก : Fair