'โกแบร์'ยื่นขอไลเซนส์โบรก หวังขายสินค้าการเงินครบวงจร

'โกแบร์'ยื่นขอไลเซนส์โบรก หวังขายสินค้าการเงินครบวงจร

“โกแบร์” เตรียมขอใบอนุญาตขายผลิตภัณฑ์ทางการเงิน-ประกันในสิ้นปีนี้ คาดได้รับไฟเขียวไตรมาส 2 ปีหน้า หวังขึ้นเป็น “ไฟแนนซ์เชียลซุปเปอร์มาร์เก็ต” โดยขายผลิตภัณฑ์การเงินทั้งแบงก์และประกันแบบครบวงจรในเว็บเดียว

นายมาร์นิกซ์ สวาร์ท รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานด้านพัฒนาธุรกิจ และผู้ร่วมก่อตั้ง เว็บไซต์โกแบร์ (GoBear.com ) เว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมยื่นขอใบอนุญาตนายหน้าขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินกับธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) คาดว่าจะสามารถยื่นได้ทันภายในสิ้นปีนี้และน่าจะได้รับการอนุมัติภายในไตรมาส 2 ปี 2563

การยื่นขออนุญาตดังกล่าวเป็นไปตามแผนธุรกิจ ซึ่งในปี2563 บริษัทตั้งเป้าหมายเป็น “Financial Supermarket” หรือเป็นเว็บไซด์นำเสนอขายผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ในส่วนของสินค้าแบงก์และประกันครบวงจร โดยที่ลูกค้าสามารถชำระเงินผ่านเว็บไซด์ได้ทันที จากปัจจุบันเป็นเว็บไซด์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินเท่านั้น โดยที่ลูกค้าต้องไปชำระเงินกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ทางการเงินนั้นๆอยู่

นอกจากนี้ ในปีหน้าบริษัทจะยังพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ๆ เพิ่มเติมในเว็บไซด์อย่างต่อเนื่อง เช่น การตรวจสอบสุขภาพทางการเงิน หรือข้อมูลงานวิจัยและการให้ความรู้การวางแผนทางการเงิน ด้วยงบลงทุนที่ทยอยเข้ามาสนับสนุนในไทยอย่างต่อเนื่องแน่นนอน หลังจากเมื่อปลายปีที่ผ่านมาบริษัทแม่ได้รับการอนุมัติงบลงทุน 80 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ2,500 ล้านบาทจากผู้ร่วมลงทุนฟินเทครายใหญ่ ลงทุนใน7ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ซึ่งไทย ถือเป็นตลาดใหญ่ที่สุด รองลงมาเป็นฮ่องกงและสิงคโปร์

นายมาร์นิกซ์ กล่าวด้วยว่า บริษัทจะขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทางการเงินรายใหม่ๆ เพื่อคัดสรรผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้มีความหลากหลายมากขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการวางแผนทางการเงินของคนไทยได้อย่างเหมาะสม จากปัจจุบันมีการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน 7 สินค้า คือ สินค้าทางการเงิน ได้แก่ บัตรเครดิต สินเชื่อ เงินฝาก และสินค้าประกัน ได้แก่ ประกันรถยนต์ ประกันเดินทาง ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ โดยสินค้าทางการเงินยอดนิยมของโกแบร์ สัดส่วน50% เป็นสินเชื่อและบัตรเครดิต ขณะที่สัดส่วนอีก50% เป็นประกันการเดินทางและประกันรถยนต์