'โหรฟองสนาน' ชี้ลัคนาราศีมังกร กลั่นพละกำลังสู้แรงอึดอัดซ้อนอึดอัด

'โหรฟองสนาน' ชี้ลัคนาราศีมังกร กลั่นพละกำลังสู้แรงอึดอัดซ้อนอึดอัด

"โหรฟองสนาน" เผยคนลัคนาราศีมังกร เค้าโครงชีวิตระหว่าง 30 ต.ค.62-1 มี.ค.63 กลั่นพละกำลังสู้แรงอึดอัดซ้อนอึดอัด

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 294 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ 

ภาพลัคนาสถิตราศีมังกร และเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต
มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในราศีเมษระหว่าง 6 มีนาคม 2559-8 กรกฎาคม 2565
พระเสาร์จร(7)เดินอยู่ในราศีธนูระหว่าง 1 ธันวาคม 2560-1 มีนาคม 2563
พระราหูจร(8)เดินอยู่ในราศีมิถุนระหว่าง 22 กุมภาพันธ์ 2562-10 กันยายน 2563
พฤหัสบดีจร(5)จะย้ายเข้าไปเดินอยู่ในราศีธนูระหว่าง 30 ตุลาคม 2562-13 พฤศจิกายน 2563

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมังกร (ผูกดวงชะตาโดยใช้เวลาเกิด) ตำราบอกจักเป็นหัวหน้าทหาร ปรากฏดุจธงชัยของกองทัพ หากไม่เป็นทหารพวกท่านส่วนใหญ่ที่มักชอบกังวล ไม่ตามใจตัวเอง ติดจะมองโลกในแง่ร้าย ใช้ชีวิตต่ำกว่ามาตรฐานรายได้ ก็จะเป็นคนจริงคือมักมีบุคลิกของนักบริการ จัดการ ไม่ทำอะไรบุ่มบ่าม จริงจัง มั่นคงแน่วแน่ มุ่งมั่น ไม่ค่อยเบนเข็มออกนอกเส้นทางที่กำหนดไว้ คือไม่ทำอะไรทางลัด เปรียบได้กับเต่าที่ช้าแต่สามารถชนะกระต่ายได้

ด้วยพื้นฐานดังกล่าวท่านที่ลัคนาสถิตราศีมังกรจึงมักอดทน อดกลั้นต่อความยากลำบากชนิดไม่น่าเชื่อ เฉกเช่นระยะที่ผ่านมาแม้ชีวิตจะเข้าสู่มุมอับเพียงใดพวกท่านก็มุ่งฟันฝ่าด้วยตนเอง ในระดับที่หากวันใดมีท่านที่ลัคนาสถิตราศีมังกรเดินมาดูดวงชะตาที่ตลาดบองมาเช่ ผู้เขียนจะยินดีมากๆ แล้วที่ตัดสินในมาก็มักเจอเรื่องหนักๆชนิดที่เหลือทนแล้วทั้งนั้น และต่อไปนี้คือลีลาชีวิตโดยภาพรวมของพวกท่านส่วนใหญ่ที่ต้องกลั่นพละกำลังหยดสุดท้ายเพื่อสู้กับความอึดอัดซ้อนอึดอัดรอบสุดท้ายตามอาการเดินของดาวจรที่ทำมุมกับดวงะชตาของพวกท่านดังนี้

1.ช่วงระยะปฏิวัติพื้นฐานชีวิตโดยรวม เริ่มมาตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559-ประมาณกรกฎาคม2565 (มฤตยูจร0เดินอยู่ในราศีเมษ-ภพพันธุ) โดยเป้าของการเปลี่ยนแปลงใหญ่พุ่งตรงไปที่บ้านหรือ ที่ดินหรือ ยวดยานพาหนะหรือ การเรียนหรือ กงสี-ทรัพยากรของครอบครัว หลุมฝังศพ ทรัพย์ในดินสินในน้ำฯลฯซึ่งทั้งหมดนี้มักเกี่ยวข้องกับเงินเช่น บางท่านเริ่มซื้อบ้านใหม่ หรือซ่อมแซมใหญ่ บางท่านมองหาที่ดินทำกิน มีบางท่านที่มองหาหลุมฝังศพให้พ่อหรือแม่ที่ระยะนี้มีแนวโน้มป่วย หรือจากไป บางท่านไปดูแลกิจการของครอบครัวหรือกงสี มีหนึ่งท่านเตรียมใช้เงินก้อนใหญ่ปรับปรุงโรงงานเดิมของครอบครัวให้ทันสมัยยิ่งขึ้น แต่ก็มีที่อึดอัดต้องการหยุดงานกงสีเมื่อ หยุดไม่ได้ก็วางแผนทำธุรกิจอื่นตีคู่ไปด้วยก็มีหรือ บางท่านไม่เคยคิดจะเรียนต่อก็เรียน แต่บางท่านเปลี่ยนสาขาวิชาที่เรียนชนิดไม่น่าเชื่อว่าจะพลิกได้ขนาดนั้น

ท่านที่อยู่ในช่วงสร้างเนื้อสร้างตัวกิจกรรมเหล่านี้แน่นอนต้องอาศัยเงินและเวลา ส่วนท่านที่ทำมาแล้วระยะหนึ่งหากปฏิวัติแล้วก็อยู่ในข่ายหายเหนื่อย ได้เก็บเกี่ยวผลประโยชน์คือสุขสบายบั้นปลายชีวิตนั่นเอง

2.ระยะอึดอัดเหมือนตัวอยู่ในมุมอับของชีวิต-คล้ายๆเสือถูกจับใส่ถัง ค่อยๆเริ่มเป็นมาตั้งแต่ประมาณธันวาคม2560และยังจะเป็นไปถึงประมาณ1มีนาคม 2563(พระเสาร์จร-ดาวประจำชีพของพวกท่านเดินอยู่ในภพที่สิบสอง-วินาสน์-มุมอับของชีวิต)เป็นระยะที่บรรยากาศอึดอัดเหมือนไม่มีทางเลือก-น้ำท่วมปาก-ถูกจำกัดเสรีภาพหรือความเคลื่อนไหวอ้อยอิ่งอยู่รอบตัว ยิ่งมีเกณฑ์ร้ายอื่นมาผสมโรงด้วยก็อยู่ในสภาพที่โฉลกบอกไว้ คือ.ทุกข์บ่วายทรัพย์สูญหายจะจากไกล ลูกเมีย(ผัว)และข้าไทบ่มิได้พึ่งอาศัย..
ตัวอย่างเช่นบางท่านขยับตัวตีฝ่าไปทำอะไรก็ไม่ได้เพราะมีภาระต้องแบกเหมือนต้องอยู่อย่างเร้นลับ บางท่านคู่ป่วยยืดเยื้อเรื้อรัง บางท่านยุ่งยากทางการเงินถูกฟ้อง(เพราะเสาร์จรส่งกำลังความวินาสน์เสียหายไปถึงเรื่องการเงิน)บางท่านก็พลัดพรากบ้านเกิดเมืองนอนไปไกลหรือ ติดคุกฯลฯ

มีบางท่านเป็นข้อยกเว้นที่ดวงชะตาเดิมมีดาวรองรับ(เช่นพระพุธ๔หรือพระพฤหัสบดี๕-หรือพระราหู๘ดวงเดิม)ในทางดีก็อาจจะมีคนสนับสนุน-ช่วยเหลืออยู่เบื้องหลังชนิดไม่น่าเชื่อ หรือหากมีบางช่วงที่พระเสาร์จรตัวนีพลิกกลับ(ตามระบบทักษา)ให้คุณ(ทั้งเป็นศรีหรือกาลกิณีจร)ก็จะให้คุณความดีอย่างมโหฬารทางการเงิน หนี้สินหรือสุขภาพ และโชคจากแดนไกล คนป่วยที่ดูแลอยู่อาการดีขึ้นฯลฯ

แต่ไม่ว่าเกณฑ์จะดี-ร้ายอย่างๆไรลีลาชีวิตระยะนี้(ที่พระเสาร์จรดาวประจำตัวอยู่ในภพวินาศน์) เหมาะสำหรับซุ่มวางแผนอยู่ข้างหลัง อยู่อย่างเร้นลับ หรือลุยอยู่เงียบๆเพื่อรอรับผลดีบั้นปลาย

3.ระยะใช้พละกำลังที่มีอยู่ต่อสู้ฟันฝ่าแบบสู้แล้วส่วนใหญ่จะได้แทรกเข้ามา เกณฑ์นี้เป็นมาตั้งแต่ประมาณ22กุมภาพันธ์ 2562 และจะเป็นไปถึงประมาณ 10กันยายน2563(พระราหูจร8เดินอยู่ในภพที่หก-อริ-เรียกราหูขันธพลหรือราหูแห่งพละกำลังเพื่อ-ต่อสู้ยิบตา)ไม่ว่าจะเป็นการประมูล- แข่งขัน- ชิงชัย- อะไรระยะนี้พวกท่านจะมีอำนาจแฝง(เบื้องหลัง)ในตัวชนิดหักโค่นยาก(ที่แฝงเพราะดาวประจำตัวยังอยู่ในมุมอับ) โดยมีเคล็ดคืออย่าพยายามไปผิดใจอะไรกับใครตามโฉลก…จะได้ลาภอย่าคิดบาปผิดใจเขา..จึงถ้าเป็นไปได้ระยะนี้พวกท่านควรจะพูดจาดีๆ-สุภาพ-เรียบร้อยเข้าไว้เพื่อไม่ให้ใครจับทางที่ซ่อนไว้ถูก
อีกประการหนึ่งระยะนี้พวกท่านต้องไม่ประมาท หรือกล้ามากแบบบ้าบิ่น(ซึ่งมักไม่ค่อยปรากฎกับผู้ลัคนาสถิตราศีมังกรส่วนใหญ่)เพราะต้องการทำอะไรให้สำเร็จจนลืมคิดถึงทางถอย หรือไม่ก็ทำจนอาจจะกระทบกับสุขภาพ หรือสร้างปัญหาหนี้สินตามมาได้

4.ระยะโชคดีสั้นๆแทรกมาเสริมให้ชื่นใจแบบไม่คาดคิดระหว่าง25พฤษภาคม2562-30ตุลาคม2562(พฤหัสบดีจร5เดินอยู่ในภพที่สิบเอ็ด-ลาภะ-โชคลาภและความสำเร็จของชีวิต-สิงหเกณฑ์)พวกท่านส่วนใหญ่(มียกเว้น)จะสบายอกสบายใจ หากจะกล้าหาญก็จะแบบสุขุมรอบคอบมีสติ เกิดโชคลาภความสำเร็จเผื่อแผ่ไปยังพี่น้อง คู่ครองและหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลายด้วย ส่วนท่านที่อยู่ในเกณฑ์ยกเว้น(เช่นพฤหัสบดีกำลังเป็นกาลิกิณีจร)เพื่อนฝูงหรือพี่น้องอาจชักนำเรื่องปวดหัวมาให้ หรือถูกจ้องเล่นงานทางกฎหมายหรือระเบียบเป็นต้น

5.โชคดีระยะสั้น(ตามข้อสี่)ผ่านไปแทนที่ด้วยความอึดอัดซ้ำอึดอัด(เพิ่มจากเกณฑ์ข้อ2)เกณฑ์นี้จะเริ่มตั้งแต่30ตุลาคม 2562-17มีนาคม 2563(พฤหัสบดีจร5เดินอยู่ในภพที่สิบสอง-วินาสน์-จุดอับของชีวิต ร่วมกับพระเสาร์จร7ตามข้อสอง)ผลคือพวกท่านส่วนใหญ่นอกจากจะอึดอัดเพราะเรื่องตัวเอง(อยู่ในมุมอับแล้ว)ยังจะอึดอัดเรื่องพี่น้อง เพื่อนฝูง กฎระเบียบ กฎหมาย เพิ่มเข้ามาอีก

ส่วนใหญ่ที่เห็นมาเกณฑ์นี้มักจะทำให้คนถูกหาเรื่อง ตั้งกรรมการสอบ โยกย้ายไปไกล หรือมีคดีความ หรือไม่ก็จะแสดงศักยภาพไม่เต็มที่ บางคนถูกทรยศ หักหลัง มีเพื่อนหรือพี่น้องเป็นศัตรูลับ ตามโฉลก..ทรัพย์วิบัติ ข้าคนพลัดกระจัดกระจาย…

คำแนะนำคือระยะนี้พวกท่านส่วนใหญ่เหมาะที่จะซุ่มเงียบในที่ตั้ง เพราะตำราบอกจะได้ผลดีจากการใช้นโยบายหรือวิธีการลึกลับ-ปกปิด เพื่อเอาชนะศัตรูอุปสรรค รวมทั้งใช้ไหวพริบ พลิกแพลงเพื่อเอาตัวรอดจากภัยทั้งหลาย และขอให้เชื่อในหัวตัวเองที่จะสามารถคาดคะเนอะไรล่วงหน้าได้แม่นยำอีกด้วย

สำคัญคือพวกท่านยังจะมีพละกำลังสู้ไม่ถอย(ราหูขันธพล-เกณฑ์ข้อ3)เพื่อฟันฝ่าไปให้ถึงวันที่1มีนาคม 2563 อันเป็นหลักไมล์ที่ตัวพวกท่านก็จะเริ่มออกจากมุมอับที่เป็นมาประมาณสองปีครึ่ง เพื่อเริ่มสู้สร้างความมั่นคงให้กับชีวิตอีกรอบแล้ว ซึ่งเมื่อใกล้ๆจะได้ทำนายอาการ-และผลที่คาดว่าจะเกิดให้ทราบต่อไป

ฟองสนาน จามรจันทร์
4 ตุลาคม 2562