"ดีแทค-ทรู" เตรียมพร้อมโครงข่ายรับประชาชนใน งานพระราชพิธีฯ 

"ดีแทค-ทรู" เตรียมพร้อมโครงข่ายรับประชาชนใน งานพระราชพิธีฯ 

ดีแทคเตรียมพร้อมโครงข่ายรองรับประชาชนร่วมเป็นครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ชมพระราชพิธีฯ ‘ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค’ ด้านทรู ทรูมูฟ เอช เตรียมพร้อมขยายโครงข่ายสื่อสารเต็มศักยภาพตลอด 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา รองรับการใช้งานพสกนิกรชาวไทย

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค จัดเตรียมความพร้อมโครงข่ายและขยายสัญญาณมือถือรองรับการใช้งานเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า รองรับประชาชนที่จะหลั่งไหลมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพระราชพิธีอันยิ่งใหญ่ของชาติไทย และร่วมกันเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเสด็จฯเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ในโอกาสที่ประชาชนจำนวนมหาศาลจะร่วมมาชมพระราชพิธีฯ ‘ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค’ ซึ่งเป็นพระราชพิธีสำคัญที่สืบทอดตามแบบโบราณราชประเพณีที่มีความสำคัญยิ่งของชาวไทย

โดยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2562 ดีแทคได้เตรียมสัญญาณมือถือพร้อมแล้วเพื่อรองรับประชาชนที่จะเข้ามาร่วมชมความงดงามของริ้วขบวนเรือพระราชพิธี โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ขบวนเรือแล่นผ่านตั้งแต่ท่าวาสุกรี ถึงท่าราชวรดิฐ ดีแทคได้ตรวจสอบสัญญาณโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อพร้อมให้บริการทั้งวอยซ์และการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ พร้อมทั้งดีแทคได้มีการขยายสัญญาณเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า จากการติดตั้งเสาสัญญาณชั่วคราว (temporary sites) รถโมบายล์ การเพิ่มสมอลเซลล์ขยายสัญญาณ และการปรับพารามิเตอร์ ตลอดเส้นทางที่ประชาชนจะเข้าร่วมชมพระราชพิธีฯ

ทั้งนี้ ดีแทคยังได้จัดทีมเน็ตเวิร์กลงพื้นที่ตรวจสอบสัญญาณการใช้งานในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งพื้นที่รับเสด็จ จุดคัดกรอง จุดรับ-ส่งรถโดยสาร พร้อมตั้งทีมดูแลสัญญาณในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความมั่นใจในการใช้งานมือถืออย่างต่อเนื่องเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความพร้อมสำหรับงานพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

157123128780 157123130720

ด้านนายจิระชัย คุณากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรูมูฟ เอช ได้เตรียมความพร้อมด้านเครือข่ายสัญญาณมือถืออย่างเต็มที่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พสกนิกรชาวไทยที่จะมาร่วมเฝ้ารับเสด็จชื่นชมพระบารมี ในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ โดยติดตั้งเพิ่มทั้งสถานีฐานชั่วคราว เสาส่งสัญญาณและอุปกรณ์กระจายสัญญาณ รวมทั้งนำรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (Cow) ไปจอดตลอดเส้นทางของขบวนพยุหยาตราทางชมมารค ตั้งแต่ท่าวาสุกรีจนถึงท่าราชวรดิฐ

157123133492 157123133394 โดยเฉพาะสถานที่ที่จัดเตรียมไว้สำหรับให้ประชาชนร่วมรับเสด็จ คือ ท่าวาสุกรี ท่าราชวรดิฐ สวนสันติชัยปราการ สวนหลวงพระราม 8 ธนาคารแห่งประเทศไทย และศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ ยังขยายสัญญาณมือถือเพิ่มเป็นพิเศษ ครอบคลุมไปถึงจุดลง Shuttle Bus และจุดคัดกรองอีกด้วย โดยทีมเน็ตเวิร์คทรูมูฟ เอชได้มีการตรวจเช็คสัญญาณทั้งทางบก (Drive Test) และทางน้ำ (Boat Test) ตลอดระยะเวลาของการเตรียมโครงข่าย ซึ่งมั่นใจได้ว่าจะสามารถรองรับการใช้งานของประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จฯ ทั้งการโทรเข้า-ออก การใช้ดาต้าผ่าน WiFi และ 4G+ ได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน

นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชนชาวไทยว่าจะสามารถใช้งานมือถือได้อย่างสะดวกตลอดการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารคในครั้งนี้ ทรูมูฟ เอช ยังมีศูนย์บริหารและจัดการโครงข่ายระดับมาตรฐานโลก (Network Operation Center) ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลคุณภาพโครงข่ายให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 23-24 ตุลาคมนี้ ตลอดจนมีทีมเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ 1242 เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย