เมียบิลลี่ ภาวนาให้ดีเอสไอปิดคดีสำเร็จ

เมียบิลลี่ ภาวนาให้ดีเอสไอปิดคดีสำเร็จ

อธิบดีดีเอสไอ เผย 6 จุดบินสำรวจเชื่อมโยงรูปคดีฆาตกรรมบิลลี่ ระบุเมื่อถึงเวลาจะเรียก 5 จนท.อุทยาน-ผู้เกี่ยวข้องสอบปากคำทั้งหมด ด้าน”มึนอ”ภาวนาให้ดีเอสไอปิดคดีสำเร็จ

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.62 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวภายหลังบินสำรวจอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานว่า การบินสำรวจพื้นที่ทั้ง 6 จุด พบความเชื่อมโยงกับรูปคดีทั้ง 6 จุด และได้เห็นเส้นทางต่างๆ ที่อ้างว่ามีการปล่อยตัว ซึ่งทำให้สามารถเห็นภาพจุดเกิดเหตุได้ชัดเจนขึ้น โดยพนักงานสอบสวนจะต้องนำไปตรวจสอบเปรียบเทียบกับคำให้การของพยานในที่เกิดเหตุว่าสอดคล้องสัมพันธ์กันหรือไม่ โดยรายละเอียดจะนำไปประกอบการพิจารณา เพื่อสรุปสำนวนการสอบสวน ส่วนร่องรอยของจุดที่เชื่อว่าใช้เผาทำลายซากรถจักรยานยนต์ของบิลลี่นั้นไม่สามารถเห็นภาพได้ชัดเจน เนื่องจากเวลาผ่านมานานกว่า 5 ปี ส่วนเจ้าหน้าที่อุทยานฯทั้ง 5 ราย เมื่อถึงเวลาก็ต้องเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นพ.ต.อ.ไพสิฐ และคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยม น.ส.พิณนภา พฤกษาพรรณ หรือมึนอ ภรรยาของบิลลี่พร้อมนำของเล่นเด็กมอบให้ลูกๆ ของนายบิลลี่ ที่บ้านพัก ซึ่งน.ส.พิณนภาก็ได้มอบผ้าทอพื้นเมืองของชาวกะเหรี่ยงให้กับพ.ต.อ.ไพสิฐ และพ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ เพื่อเป็นกำลังใจและขอบคุณการช่วยเหลือของดีเอสไอ

น.ส.พิณนภา กล่าวว่า ช่วงแรกหลังเกิดเหตุนายบิลลี่หายตัว มีคนแปลกหน้าขับรถมาจอดหน้าบ้าน และถ่ายรูป ตนไม่แน่ใจว่าถ่ายรูปวิว หรือถ่ายรูปบ้าน แต่ในระยะหลังเหตุการณ์ดังกล่าวก็หายไป ทำให้รู้สึกปลอดภัยขึ้น ส่วนที่ดีเอสไอยืนยันว่าจะสรุปสำนวนฆาตกรรมให้ได้ก่อนเดือนธ.ค. ต้นก็ขอภาวนาให้เป็นจริง และจะขอบคุณอย่างมาก